Gương sáng Hội viên phụ nữ nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc tại Chi hội Noong Khuấn xã Khánh Yên Trung
Lượt xem: 259

          Chị là Hoàng Thị Thân, hội viên phụ nữ Chi hội Noong Khuấn, xã Khánh Yên Trung,  huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Chị không những là người phụ nữ giàu nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, mà còn là tấm gương sáng trong nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

         Năm 2001 chị kết hôn với anh Sầm Minh Tự và bắt đầu cuộc sống gia đình từ nguồn thu nhập chủ yếu trông vào 500m2 ruộng lúa, dù vợ chồng anh chị rất chăm chỉ, siêng năng nhưng cái nghèo vẫn đeo bám gia đình anh chị. Năm 2002, anh chị sinh cháu đầu lòng, 7 năm sau, cháu thứ hai chào đời. Mặc dù gia đình anh chỉ sinh được 2 con gái nhưng anh chị luôn động viên, chia sẻ khó khăn, vất vả cùng nhau nuôi dạy con cái. Chị Thân kể: mặc dù gia đình chị chỉ có 2 con gái nhưng anh chưa bao giờ có sự phân biệt, đối xử giữa các con hay yêu cầu chị phải sinh bằng được con trai mà anh luôn vun vén cho gia đình và cùng chia sẻ với chị để nuôi dạy các con chăm ngoan.

anh tin bai

         Với bao trăn trở suy nghĩ, để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, tiến bộ và hạnh phúc, trước hết phải có thu nhập ổn định thì mới có thể lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn. Sau nhiều lần bàn bạc, thống nhất, gia đình anh chị mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng chính sách và Ngân hàng Nông nghiệp huyện (70 triệu đồng) để đầu tư mở rộng sản xuất, không chỉ trông chờ vào 500m2 ruộng lúa, anh chị đầu tư vào chăn nuôi (gà, lợn, cá) và trồng thêm rau màu…Bản thân chồng chị Thân ngoài thời gian tham gia công tác tại cơ quan thì anh Tự dành thời gian cùng chia sẻ công việc gia đình với chị như chăm sóc ao cá, đồng ruộng, vườn đồi, bảo ban con học tập... Nhờ sự chăm chỉ, không ngại khó, ngại khổ, những năm gần đây, trừ chi phí, gia đình anh chị thu nhập trung bình mỗi năm từ 80 đến 100 triệu đồng, đủ để trang trải sinh hoạt phí và tiết kiệm. Với số tiền tích góp được và sự giúp đỡ của anh em trong gia đình, năm 2019 anh chị đã làm được căn nhà mới kiên cố, sắm sửa được các vật dụng cần thiết phục vụ sinh hoạt và nuôi dạy con cái.

anh tin bai

         Nhận thức được việc đầu tư cho con ăn học là đầu tư lâu dài cho tương lai nên dù nhiều lúc gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh chị không để con cái thất học, luôn động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, anh chị dành nhiều thời gian cùng nhau chăm sóc gia đình, nuôi dạy 2 con. Chị dành riêng cho các con một góc học tập, mua đầy đủ sách vở, đồ dùng cần thiết và tạo mọi điều kiện về thời gian để các con học hành. Chị Thân tâm sự: "Ngày xưa mình cũng ham học, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không thực hiện được ước mơ theo học đến cùng. Bây giờ dù có phải vất vả đến đâu, mình vẫn cố gắng động viên các con thực hiện ước mơ mà mình chưa thực hiện được". Như hiểu được những mong muốn của cha mẹ, các con chị đều rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập và biết chia sẻ mọi việc trong gia đình. Các cháu noi gương cha mẹ, biết sống hiếu thảo, kính trên nhường dưới, biết thương yêu, giúp đỡ mọi người và đều đạt những thành tích cao trong học tập. Hai con của chị đều là học sinh xuất sắc qua các năm học với nhiều thành tích rất đáng khích lệ. Cháu lớn Sầm Thị Mai Linh, 12 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện và năm nào cũng được chọn trong đội tuyển HSG của trường và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi HSG các cấp. Đến nay cháu đã tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Lào Cai khóa học 2020-2023, khoa:  Kế toán với tấm bằng cử nhân Xuất sắc. Cháu thứ 2 là Cháu Sầm Thị Mai Lan cũng là học sinh giỏi toàn diện 8 năm liền. Noi gương chị gáiLan cũng giành Giải Ba Cuộc thi khoa học kỹ thuật giành cho học sinh trung học cơ sở cấp huyện, năm học 2022- 2023.     

anh tin bai

         Khi nói về gia đình chị, bà con lối xóm ai cũng yêu mến, dành lời khen cho gia đình chị và nhận xét đó là “Một gia đình nhỏ có hạnh phúc lớn”. Chị Hoàng Anh Uyên, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Noong Khuấn cho biết: Chị Thân không chỉ là tấm gương sáng nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc mà còn là một hội viên phụ nữ rất tích cực tham gia các phong trào do các cấp Hội phát động, được chị em phụ nữ trong thôn yêu quý và mến phục và được chi hội phụ nữ Noong khuấn nghị quyết giới thiệu là hội viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp. Sau thời gian rèn luyện, tu dưỡng và được sự giúp đỡ của chi bộ, chi hội phụ nữ, tháng 6 năm 2023 chị đã được chi bộ Noong Khuấn tổ chức Lễ kết nạp Đảng.

anh tin bai

         Tin tưởng rằng, với tinh thần nhiệt tình, chăm chỉ, cầu tiến, chị Thân sẽ tiếp tục phấn đấu và rèn luyện với vai trò là một người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếp tục là một hội viên phụ nữ tiền phong, gương mẫu cho chị em trong chi hội và các chi hội khác học tập, nêu gương./.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner