Xây dựng Liêm Phú thành xã nông thôn mới kiểu mẫu
Lượt xem: 211

 Đây là một trong những nội dung nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác, phát triển giữa tỉnh Lào Cai và thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020 đã được lãnh đạo hai địa phương thống nhất.

Cây quế là một trong những cây trồng chủ lực tại xã Liêm Phú.

Huyện Văn Bàn đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát, lựa chọn xã Liêm Phú để đề nghị tỉnh đưa vào chương trình hợp tác với thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020, nhằm xây dựng Liêm Phú thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Xã Liêm Phú có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp. Sự hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm từ thành phố Hà Nội sẽ là cơ hội để xây dựng Liêm Phú thành xã nông thôn mới điển hình của tỉnh, từ đó tạo động lực phát triển các xã phía Nam của huyện.

Trong chương trình hợp tác này, Văn Bàn không chỉ trông chờ nguồn lực từ thành phố Hà Nội, mà sẽ chủ động phát triển các sản phẩm nông nghiệp mà thị trường Hà Nội ưu chuộng để nâng cao thu nhập cho người dân.

Đến nay, xã Liêm Phú mới đạt 10/19 tiêu chí, trong số 9 tiêu chí chưa đạt có hai tiêu chí quan trọng là thu nhập và hộ nghèo.

Theo Báo Lào Cai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner