Xã Dương Quỳ: Hơn 1000 hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh
Lượt xem: 112

Mặc dù, môi trường là tiêu chí  khó thực hiện, nhưng thời gian qua, xã Dương Qùy huyện Văn Bàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân về công tác bảo vệ môi trường. Đến nay trên địa bàn, xã Dương Qùy hơn 1.000 hộ dân đã có nhà tiêu hợp vệ sinh, đạt 84% so với tổng số hộ dân trong xã.

Cùng với đó, xã đã tập trung các nguồn lực hỗ trợ đẩy nhanh chương trình XDNTM của xã. Nâng cấp, sửa chữa các công trình cấp nước sinh hoạt. Đổ bê tông đường giao thông nông thôn, làm chuồng nuôi nhốt gia súc, làm nhà tiêu hợp vệ sinh, duy trì và nhân rộng mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”. Đến nay, hơn 90% hộ dân trong xã được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, số hộ có chuồng nuôi nhốt gia súc hợp vệ sinh và đảm bảo phòng, chống rét cho gia súc 85%, duy trì hoạt động thường xuyên 1 câu lạc bộ “Nhà sạch, vườn đẹp” tại thôn 8, với 15 hội viên phụ nữ tham gia...

Hiện nay xã Dương Qùy đặt mục tiêu đến hết năm 2015, có thêm 1. 200 hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh, 100% số hộ có chuồng nuôi nhốt gia súc và có đủ hố rác theo đúng quy định.

La Ngọc San: Đài TT - TH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner