Tỷ lệ đường giao thông nông thôn ở Văn Bàn được nhựa hóa, cứng hóa tăng
Lượt xem: 194

Tính đến hết tháng 5 năm 2017 trên địa bàn huyện có tổng số trên 247km đường trục xã. Trong đó đã được cứng hóa 147 km/247 km đạt 60%.

Bên cạnh đó, trong tổng số 275 km đường trục thôn của huyện cũng đã có 213,6km được đầu tư cứng hóa. Gần 28km đường ngõ xóm được cứng hóa, sạch sẽ, không còn lầy lội vào mùa mưa. Đây là kết quả từ những chính sách đầu tư trong suốt những năm qua của nhà nước đối với huyện vùng cao Văn Bàn. Đặc biệt là các nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng từ chương trình 135, 30a, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới... Ngoài ra, các địa phương đã huy động nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn. Góp phần nâng cao hiệu quả và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Người dân tham gia làm đường giao thông nông thôn huyện Văn Bàn

 

Hệ thống giao thông nông thôn từng bước được hoàn thiện đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, thông thương hàng hóa của người dân; Nâng cao giá trị các sản phẩm nông lâm sản. Góp phần rất lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, xóa dần khoảng cách giữa vùng thấp với vùng cao ở địa phương, là một trong những con đường quan trọng để rút ngắn khoảng cách giữa đô thị và nông thôn, giúp dần thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn của huyện vùng cao này.

Nguyễn Thanh (tổng hợp) - Theo Văn Phòng điều phối NTM huyện Văn Bàn


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner