Trưởng thôn tâm huyết đi đầu trong việc vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn
Lượt xem: 428

         Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của xã, của thôn - đó là nhận xét của đảng viên và nhân dân thôn Nậm Bó, xã Làng Giàng về đồng chí Trưởng thôn Hoàng Văn Vinh. Không chỉ gương mẫu trong các phong trào thi đua, đồng chí Hoàng Văn Vinh còn luôn nhiệt huyết đối với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là việc vận động nhân dân tích cực chung sức hiến đất, ủng hộ kinh phí mở rộng, bê tông hóa giao thông nông thôn,góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

Đ/c Hoàng Văn Vinh cùng tập thể lãnh đạo thôn họp bàn các biện pháp làm đường GTNT

         Năm 2017, đồng chí Hoàng Văn Vinh được chi bộ và nhân dân thônNậm Bó, xã Làng Giàng tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Với tâm huyết và tinh thần trách nhiệm, trong gần 4 năm qua, đồng chí đã cùng tập thể chi bộ, ban chi ủy lãnh đạo thôn tổ chức có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của thôn và các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là việc vận động nhân dân tích cực chung sức hiến đất, ủng hộ kinh phí mở rộng, bê tông hóa giao thông nông thôn, chung sức xây dựng nông thôn mới.

 

Bà con nhân dân thôn Nậm Bó và các thôn khác tự nguyện hiến đất, góp tiền, góp công đổ đường bê tông vào khu sản xuất và xóm Bản Hành

         Đồng chí đã tích cực vận động nhân dân trong thôn tự nguyện hiến gần 2500m2 đất, 100% các hộ có đường đi qua tháo dỡ tường rào mở rộng các tuyến đường nội thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông và xây dựng các công trình công cộng; đóng góp được hơn 72 triệu đồng, cùng hơn 600 ngày công để xây dựng đường giao thông nội thôn, đường lên xóm Bản Hành của thôn; đường Long Co Phay. Vận động nhân dân trồng hơn 250 cây xanh dọc trục đường chính của thôn, bà con nhân dân thường xuyên quét dọn đường giao thông để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Cùng với việc tuyên truyền vận động người dân, gia đình đồng chí cũng tự nguyện đóng góp hơn 3 triệu đồng và hiến 320m2 đất mở rộng các tuyến đường.

 

Một ngày tổng vệ sinh hàng tuần đường GTNT trên các tuyến đường nội thôn

         Ngoài ra, đồng chí Vinh còn vận động những người lao động đi làm ăn xa và nhân dân các thôn Giàng, Nà Bay, Hô Phai có đất đi qua các tuyến đường của thôn ủng hộ hơn 7 triệu đồng tiền mặt, khoảng 120 ngày công và hiến hơn 700m2 đấtlàm đường lên xóm Bản Hành tạo thuận lợi cho việc di chuyển và và vận chuyển hàng hóa trong khu sản xuất xóm Bản Hành và ngược lại.Nhờ có sự quyết tâm của đồng chí cùng tập thể lãnh đạo thôn và nhân dân trong thôn, đến nay 90% đường nội thôn, liên thôn thôn được bê tông hóa, 100% đường giao thông nội đồng và vào các khu sản xuất được nâng cấp tạo thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất của nhân dân; diện mạo của thôn ngày càng khởi sắc.

         Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, đồng chí Trưởng thôn Hoàng Văn Vinh luôn được nhân dân tin yêu kính trọng và hết mực làm theo góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thôn nói riêng và của xã Làng Giàng nói chung.

Thanh Khiêm - UBND xã Làng Giàng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner