Triển khai thực hiện các phong trào thi đua chuyên đề tại huyện Văn Bàn
Lượt xem: 123

  Hiện nay các phong trào thi đua chuyên đề giai đoạn 2011 - 2015, tiếp tục được huyện Văn Bàn triển khai sâu rộng tại địa phương. Trọng tâm là “Chung sức xây dựng nông thôn mới” với 3 phong trào: Vệ sinh môi trường nông thôn; Giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội nông thôn; Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, phát triển sản xuất, nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị đất canh tác. Tính đến hết năm 2014, bình quân mỗi xã của huyện Văn Bàn đạt 7,7 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tăng 1 tiêu chí so với năm 2013, trong đó Văn Sơn là xã đầu tiên của huyện hoàn thành 19/ 19 tiêu chí của chương trình này. Về đích trước 1 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX đề ra.

Cùng với xã Văn Sơn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Còn có nhân dân thôn Tằng Pậu - xã Chiềng Ken, thôn Noong Dờn - xã Khánh Yên Thượng, thôn Sành Phin - xã Hòa Mạc, thôn Én 3 - xã Võ Lao... Điển hình với phong trào làm đường giao thông nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Về chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp là xã Võ Lao được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; Hộ gia đình ông Lê Văn Hiến - xã Văn Sơn, ông Lự Văn Tặng - xã Võ Lao được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự là xã Văn Sơn, Dương Quỳ được UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc. Xã Văn Sơn, hộ gia đình bà Hoàng Thị Duyên - xã Khánh Yên Trung điển hình với phong trào Vệ sinh môi trường nông thôn, mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp"... Từ những phong trào này, huyện Văn Bàn có 28 tập thể, 97 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng trong Phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới.

Cùng với đó, các phong trào thi đua chuyên đề khác tiếp tục được quan tâm triển khai. Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến đạt được thành tích cao, kỷ lục thi đua và được các cấp khen thưởng. Như: Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực có 34 kỷ lục được công nhận. Phong trào thu nộp ngân sách đạt trên 180% kế hoạch tỉnh giao. Phong trào Thanh niên làm chủ đất nước có 7 tập thể, 3 cá nhân đề nghị khen thưởng cấp tỉnh... Cũng trong năm 2014, có trên 210 tập thể, 2100 cá nhân được khen thưởng cấp huyện trong các phong trào thi đua chuyên đề.

Năm 2015, huyện Văn Bàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua thường xuyên, thi đua chuyên đề và theo đợt. Chào mừng Đại hội Đảng, hội nghị điển hình tiên tiến, Đại hội thi đua yêu nước các cấp, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Tăng cường vai trò trách nhiệm của cơ quan thường trực các phong trào thi đua chuyên đề. Trong việc kiểm tra, hướng dẫn triển khai, đánh giá rút kinh nghiệm triển khai các phong trào thi đua được giao phụ trách.

Dương Thị Thi: Đài TT - TH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner