Toàn huyện 100% các xã đạt tiêu chí thủy lợi trong Chương trình NTM
Lượt xem: 249

Tiêu chí số 3 về thủy lợi trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng. Với nhiều nỗ lực triển khai thực hiện, đến nay huyện Văn Bàn đã 22/22 xã nằm trong chương trình XDNTM đạt tiêu chí này.

Trong những năm qua, bằng nguồn lực đầu tư của nhà nước và huy động xã hội hóa tại các địa phương. Hệ thống công trình thủy lợi trọng yếu, thủy lợi nội đồng của huyện Văn Bàn đã cơ bản được bê tông hóa, đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu trong sản xuất nông - lâm nghiệp. Theo thống kê, toàn huyện hiện có 19 hồ, 280 đập đầu mối. Tổng số chiều dài kênh mương là trên 642km, trong đó kiên cố hóa được 487km, đạt 76%. Đáp ứng nhu cầu tưới tiêu cho trên 3.000ha đất nông nghiệp. Hệ thống công trình thủy lợi được kiên cố hóa đã góp phần quan trọng tăng diện tích gieo trồng, tăng thời vụ, cải tạo đất, đảm bảo an ninh lương thực và sản xuất hàng hóa. Đồng thời hệ thống công trình thủy lợi có vai trò quyết định trong phòng chống lũ, chống úng ngập, đặc biệt là phòng chống hạn hán.

Tính đến hết năm 2016, huyện Văn Bàn có 100% xã đạt tiêu chí thủy lợi trong chương trình nông thôn mới. Đây được coi là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Là đòn bẩy trong thực hiện các tiêu chí khác về sản xuất và nâng cao thu nhập. 

Hà Phương - Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner