Tích cực giúp đỡ các xã xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 144

Năm 2015 công tác xây dựng Chương trìng nông thôn mới trên địa bàn huyện luôn được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai, thực hiện có hiệu quả. Công tác tuyên truyền vận động, hệ thống quản lý chỉ đạo chương trình nông thôn mới các cấp được kiện toàn và đã đáp ứng yêu cầu công việc. Đặc biệt trong năm 2015 trên địa bàn huyện Văn Bàn có 22 đồng chí Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được Ban chỉ đạo NTM tỉnh phân công phụ trách, giúp đỡ các xã trên địa bàn huyện; có 46 đồng chí trong Ban thường vụ, Huyện ủy viên được phân công phụ trách vùng, cụm xã và các tổ chức Đảng trực thuộc Huyện ủy.

Trong năm các đồng chí được phân công giúp đỡ các xã đã chủ động xuống cơ sở nắm bắt tình hình, tích cực phối hợp trong công tác chỉ đạo với Ban chỉ đạo huyện, Ban chỉ đạo xã theo từng quý, từng tháng; Đối với Lãnh đạo các cơ quan đơn vị của tỉnh được phân công phụ trách đã duy trì được 01 lần/quý, đối với Lãnh đạo huyện duy trì 01 lần/tháng; thường xuyên trao đổi thông tin để nắm rõ tình hình của các xã qua các hình thức như: qua điện thoại, qua hệ thống mail, trên cổng thông tin điện tử. Thường xuyên phối hợp với Ban chỉ đạo xã, Ban phát triển xã trong công tác chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới tại các xã, kiểm tra và trao đổi kinh nghiệm, phối hợp với BCĐ các xã xuống các thôn bản để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân về phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, tuyên truyền về ý nghĩa, tâm quan trọng và lợi ích thiết thực trong việc thực hiện xây dựng NTM.

Các Lãnh đạo và cơ quan thực hiện giao phụ trách các xã đã tích cực vận động Nhân dân trong xã thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM, ủng hộ cả về tinh thần và vật chất như: Ủng hộ tiền mặt, máy trộn bê tông, máy đầm bê tông, xe máy, xe đạp, các công trình thu gom rác thải, hầm bioga, đồ chơi cho trường mầm non, các món quà cho những đối tượng chính sách, các xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn,...ước khoảng trên 400 triệu đồng.

Qua kết quả trên có thể khẳng định rằng việc phân công các đồng chí Lãnh đạo và cơ quan phụ trách giúp đỡ các xã đã thực hiện đảm bảo có hiệu quả, góp phần giúp các xã xây dựng nông thôn mới, nâng cao cuộc sống cho người dân.

Nguyễn Thị Thơm - Văn phòng UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !