Sơn Thủy: Phong trào thi đua Nông dân SXKD giỏi góp phần xóa đói giảm nghèo và đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM
Lượt xem: 112

Hội nông dân xã Sơn Thủy có 585 hội viên sinh hoạt ở 14 chi hội, Trong 5 năm qua, Phong Trào thi đua Nông dân SXKD giỏi được đông đảo hội viên hưởng ứng và có sức lan tỏa trong toàn xã. Nhờ đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các cây, con giống có năng suất cao vào sản xuất. Đồng thời tư vấn cho hộ nông dân vay vốn và hướng dẫn sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích. Từ đó, các hộ đã biết cách làm ăn, thay đổi nếp nghĩ..đời sống của các hội viên nông dân bước đầu đã được cải thiện đáng kể, nhiều hộ đã thoát nghèo, có quy mô sản xuất lớn, có vốn kinh doanh trên hàng trăm triệu đồng và thu nhập ngày càng cao. Tính đến nay toàn xã có 128 hộ đạt tiêu chuẩn sản xuất giỏi các cấp chiếm 18,1 %  so với tổng số hộ nông dân, tăng 37 hộ so với năm 2010. Trong đó có 23 hộ đạt cấp tỉnh, 30 hộ đạt cấp huyện và 75 hộ đạt cấp xã.
                             emoticon

Phong trào thi đua Nông dân SXKD giỏi đã trở thành một tâm điểm trong đời sống kinh tế - xã hội ở nông thôn đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến về phương thức làm ăn mới góp phần tích cực vào thành tựu kinh tế - xã hội của xã trong 5 năm qua. Điển hình là Hộ ông: Mai Văn Duy (thôn Khe Lếch); Nguyễn Đình Cấp (thôn Khe Hồng); Triệu Vạn Yên (thôn Thẳm pha ); Lương Văn Vỹ (thôn Khe Nhòi); Phạm Thị Bằng (thôn Khe Chấn 1); Đỗ Thị Hà (thôn Khe Hồng). Đây là những hộ nông dân tiêu biểu đại diện cho 128 hộ sản xuất giỏi các cấp trong toàn xã năm 2015.

Phong trào nông dân thi đua nông dân SXKD giỏi không những đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững mà còn đóng góp quan trọng để xây dựng nông thôn mới: Trong 5 năm qua, Hội đã tuyên truyền, vận động được 40 hộ nông dân hiến đất để làm đường giao thông nông thôn với trị giá hàng trăm triệu đồng, bê tông hóa hơn 6km đường liên thôn, mở mới hơn 2km đường GTNT, Giải cấp phối 3km tuyến đường thôn Khe Mận; Vận động nhân dân đào được 496 hố rác, Hơn 70% số hộ có nhà tiêu và chuồng trại hợp vệ sinh.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của các hội viên, giúp họ đổi mới cách nghĩ, cách làm, biết sử dụng đồng vốn hiệu quả, lựa chọn con giống, cây trồng phù hợp vào sản xuất đồng thời phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ cộng đồng dân cư cùng phát triển góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương và đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn xã Sơn Thủy.

Đỗ Thị Hải: UBND xã Sơn Thủy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner