Hoạt động tình nguyện xây lò đốt rác
Lượt xem: 913

Thiết thực tổ chức các hoạt động đoàn hướng về cơ sở, bằng những việc làm cụ thể qua đó phát huy vai trò sức trẻ trong phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới. Vừa qua, Chi Đoàn Đài TT-TH,  Chi đoàn Thống Nhất, Bảo hiểm Xã Hội huyện phối hợp với Đoàn xã Tân Thượng đã tổ chức chương trình tình nguyện xây lò đốt rác tại thôn Thùng 2 xã Tân Thượng. Đây là 1 trong 2 thôn đặc biệt khó khăn của xã, với 100% là đồng bào dân tộc Hmông, Dao sinh sống.


Các đoàn viên tham gia lao động.

Vượt qua chặng đường gần 3km đèo dốc, 45 đoàn viên thanh niên thuộc, Chi đoàn kết nghĩa và đoàn xã đã vận chuyển vật liệu dụng cụ đến 3 địa điểm tập trung trong thôn Thùng 2. Bằng tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ, mỗi đoàn viên thanh niên đã trở thành những thợ xây thực thụ. Mỗi người một công việc chỉ trong buổi sáng đoàn tình nguyện đã xây hoàn thiện 3 lò đốt rác tập trung theo đúng quy chuẩn. Tổng kinh phí trên 3 triệu đồng, trong đó đoàn viên Chi Đoàn Đài TT-TH,  Chi đoàn Thống Nhất, Bảo hiểm Xã Hội huyện là 3 Chi đoàn kết nghĩa với Đoàn xã đã ủng hộ tiền mặt mua vật liệu, đoàn xã Tân Thượng đóng góp phần lớn ngày công. Cũng tại buổi tình nguyện, đoàn viên thanh niên đã tuyên truyền cho người dân không vứt rác bừa bãi nhất là rác thải sinh hoạt khó tiêu tránh gây ô nhiễm môi trường, chú trọng làm và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, chuồng nuôi nhốt gia súc gia cầm...


Hoạt động tình nguyện tuyên truyền và xây lò đốt rác tập trung tại thôn sẽ góp phần nâng cao nhận thức người dân trong bảo vệ môi trường xây dựng NTM tại địa phương.


Công trình đã hoàn thành.

Lệ Duyên - Đài TTTH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner