Chủ tịch UBND huyện Quyết định giao vốn hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn bản năm 2016.
Lượt xem: 162

Năm 2016 huyện Văn Bàn xây dựng kế hoạch 03 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) gồm các xã; Khánh Yên Thượng, Khánh Yên Trung và Khánh Yên Hạ. Trong 19 tiêu chí Bộ tiêu chí Quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới khi được áp dụng vào thực tiễn tại các địa phương, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa đã bộc lộ nhiều khó khăn, trong đó có tiêu chí số 6 về Cơ sở vật chất văn hóa.

Vai trò của Nhà văn hoá trong đời sống nhân dân, nhất là nhân dân nông thôn, nhân dân người dân tộc thiểu số ngày càng được khẳng định. Nhà văn hoá như một yếu tố quan trọng góp phần vào việc đẩy mạnh nếp sống văn hoá trong khu dân cư, nâng cao hiệu quả xây dựng thôn, bản, làng văn hoá, gia đình văn hoá. Nhờ có nhà văn hoá, việc tổ chức họp dân mỗi khi thôn, bản, tổ dân phố có việc cũng được thuận lợi. Đây cũng là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động thể thao thu hút nhiều lứa tuổi tham gia như: các cuộc giao lưu, liên hoan, hội diễn văn nghệ; giao hữu, thi đấu các môn thể thao; duy trì hoạt động các loại hình Câu lạc bộ, …

Ngày 31/3/2016 đồng chí Đỗ Văn Duy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ký ban hành Quyết định số 253/QĐ-UBND về việc giao kế hoạch vốn hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn bản năm 2016, huyện Văn Bàn; Theo quyết định huyện Văn Bàn sẽ xây dựng 11 nhà văn hóa mới năm 2016 với tổng kinh phí hỗ trợ là 770 triệu đồng, tương ứng hỗ trợ 70 triệu đồng trên một Nhà văn hóa.

Có 04 xã được đầu tư xây dựng Nhà văn hóa trong năm nay là các xã; Khánh Yên Thượng 05 nhà, Khánh Yên Trung 01 nhà, Dương Quỳ 03 nhà, Liêm Phú 02 nhà. Tại xã Khánh Yên Thượng gồm các thôn: Noong Dờn, Nà Thái, Bản Noỏng, Sân Bay và Bản Pi; xã Khánh Yên Trung có thôn Làn 1; xã Dương Quỳ có các thôn: Tông Hốc, Pá Bó và Tông Pháy - Nà Lốc (hai thôn này chung Nhà văn hóa); xã Liêm Phú có các thôn Khuổi Ai và Bản Giằng.

Tại Quyết định đồng chí Chủ tịch cũng đã giao nhiệm vụ cho chủ đầu tư (là các xã được đầu tư) cùng các ngành liên quan tổ chức thực hiện theo đúng quy định. Đối với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện sẽ hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện; tổng hợp báo cáo tiến độ thực hiện về UBND huyện theo quy định.

Minh Tuấn Văn phòng UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner