Chiềng Ken đẩy mạnh chương trình vệ sinh môi trường
Lượt xem: 136

Tiếp tục đẩy mạnh chương trình vệ sinh môi trường, gắn với Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thời gian qua, trên địa bàn xã Chiềng Ken có gần 500 hộ làm và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, đạt gần 48% so với tổng số hộ của xã. Trong đó riêng năm 2014 làm mới được 61 nhà. Tổng số hộ nuôi gia súc ở các thôn bản của xã là 648 hộ, trong đó trên 520 hộ làm chuồng trại đạt 80,5%. Phần lớn là chuồng bán kiên cố chiếm trên 44%. Chuồng tạm, chiếm trên 36%. Các hộ cũng đã đào và làm 200 hố rác, thùng rác, để thu gom và xử lý rác tại các gia đình.  

 Tuy nhiên sau một thời gian triển khai cho thấy, chương trình cải tạo Vệ sinh môi trường nông thôn ở xã Chiềng Ken chưa có nhiều chuyển biến. Tỷ lệ hộ có công trình vệ sinh, chuồng nuôi nhốt gia súc vẫn còn thấp. Đối tượng phải thực hiện theo chỉ thị 17 của UBND tỉnh, còn nhiều hộ chưa làm nhà tiêu hợp vệ sinh theo quy định.

Cũng như hầu hết các địa phương ở huyện Văn Bàn hiện nay, môi trường vẫn được xã Chiềng Ken xác định là tiêu chí khó thực hiện. Do đó thời gian tới đây, ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã sẽ tăng cường các biện pháp tuyên truyền. Để nhân dân chủ động hơn trong việc làm công trình vệ sinh và chuồng nuôi nhốt gia súc hợp vệ sinh. Nhất là phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, Đảng viên.

Dương Thị Thi: Đài TT - TH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner