Văn Bàn Rực rỡ sắc màu đêm giao thừa
Lượt xem: 108

Trong không khí đón xuân mới giáp thìn năm 2024, cùng 4 địa phương trong tỉnh Lào Cai huyện Văn Bàn đã tổ chức chương trình nghệ thuật quần chúng và điểm nhấn là màn bắn pháo hoa rực rỡ chào năm mới tại hồ công viên thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn

Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo huyện và đông đảo người dân Văn Bàn. Trong tiết trời se lạnh, thời tiết đẹp ủng hộ người dân du xuân trong không khí rộn rã, vui tươi, hàng nghìn người dân ở khắc các địa phương của huyện, có mặt thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Với sự chuẩn bị luyện tập công phu về nội dung hình thức biểu diễn, dàn diễn viên quần chúng trẻ đã tạo nên chương trình nghệ thuật đặc sắc. Các tiết mục múa hát mang đậm sắc xuân như: Vui hội ngày xuân, Mùa xuân em may áo Giáy, Ngày xuân long phụng xum vầy, Tình ca mùa xuân, đoàn xuân ca…. Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của nhân dân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số tiết mục văn văn nghệ biểu diễn tại chương trình nghệ thuật quần chúng

Ngay sau chương trình văn nghệ là lời chúc tết của đồng chí Phí Công Hoan  - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định trước sự nỗ lực đoàn kết nhân dân các dân tộc trong huyện, năm 2023 Văn Bàn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội.  Đồng thời đồng chí mong muốn và gửi gắm đến nhân dân các dân tộc Văn Bàn “Ra sức phát huy nội lực, tranh thủ sự giúp đỡ của cấp trên, khai thác có hiệu quả các nguồn lực phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đưa huyện Văn Bàn ngày càng phát triển”.

anh tin bai

Đồng chí Phí Công Hoan - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu trong Chương trình nghệ thuật chào năm mới Xuân Giáp thìn 2024 

Trong không khí hân hoan, tràn ngập cảm xúc, người dân đã được thưởng thức màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu chào đón một năm mới với nhiều niềm tin và hy vọng. Với màn bắn pháo hoa tầm thấp, những màn pháo hoa lung linh bung nở giữa đất trời quê hương Vàn Bàn, rực rỡ ước mơ , hy vọng vào một năm mới nhiều thành tựu mới. Ai ai cũng cười vui, chúc tụng nhau và cùng cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc.

anh tin bai

Hình ảnh bắn pháo hoa trong chương trình nghệ thuật chào xuân

Người dân tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong đêm giao thừa. 15 phút diễn ra màn bắn pháo hoa đã mang đến cho hàng nghìn người dân Văn Bàn những cảm xúc khó quên. Nhiều năm nay huyện Văn Bàn đều tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón tết. Qua đó tạo không khí vui tươi phấn khởi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc cùng nỗ lực cho một năm mới 2024 thành công. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh bắn pháo hoa trong chương trình nghệ thuật chào xuân

Được biết, trong dịp đón xuân Giáp thìn năm 2024 này, huyện Văn Bàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân  trọng tâm là tổ chức Lễ hội xuân tại các xã trên địa bàn huyện Văn Bàn như: Ngày hội Xuân thôn Tu Thượng xã Nậm Xé, Ngày hội Trống và các trò chơi dân gian tại xã Liêm Phú; Tổ chức Lễ hội Xuống đồng tại nhiều địa phương thời gian từ Ngày 14 - 24/02/2024 (Tức ngày Mùng 05 - 15 tháng Giêng). Một số hoạt động trọng điểm của huyện đó là lễ dâng hương đền ken và lễ hội xướng đồng xã Chiềng Ken; Lễ hội Đền Cô Tân An; Trưng bày báo chí, ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024, điểm của tỉnh tại huyện Văn Bàn….

Thông qua các hoạt động mừng đảng mừng xuân nhằm tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, vui tết đón xuân mới phấn khởi. Cổ vũ, động viên cán bộ, Nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn thi đua trong công tác, lao động, sản xuất; phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Qua các hoạt động nhằm tiếp tục bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của Nhân dân các dân tộc, các địa phương; đồng thời quảng bá các tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội, phát triển du lịch của huyện Văn Bàn.

Lệ Duyên - Trung tâm VHTTTT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner