Trao nhà tình nghĩa tại xã Dương Quỳ
Lượt xem: 427

         UBND xã Dương Quỳ, Ngân Hàng Nông nghiệp và phát triển nông thông (Agribank) chi nhánh Văn Bàn vừa nghiệm thu và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Chinh thôn Nà Hin xã Dương Quỳ. Đây là 1 trong số 11 căn nhà tình nghĩa được Agribank Văn Bàn trao tặng trong năm 2022.

         Trước đó xã Xã Dương Quỳ đã tổ chức khảo sát, trên địa bàn hiện còn 3 nhà tạm cần phải khắc phục ngay. Do đó khi có nguồn vốn hỗ trợ của Ngân hàng NN&PTNT huyện, xã đã bình xét công khai và làm hồ sơ đề nghị làm nhà chohộ gia đình Anh Hoàng Văn Chinh thôn Nà Hin. Thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, là lao động chính phải nuôi 2 con nhỏ do vợ bỏ đi đã lâu. Căn nhà đang ở đã dột nát, không đảm bảo che mưa che nắng, nguyện vọng lớn nhất của anh là làm được căn nhà kiên cố.

Lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT trao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Hoàng Văn Chinh xã Dương Quỳ

         Được sự hỗ trợ giúp đỡ của anh em họ hàng và một phần hỗ trợ của Ngân Hàng Nông nghiệp và phát triển nông thông (Agribank) chi nhánh Văn Bàn đã giúp gia đình Anh Chinh khởi công xây nhà mới vào tháng 6/2022. Kết cấu nhà cấp 4, lợp mái tôn, có tổng diện tích 70m2. Tổng trị giá hơn 150 triệu đồng, trong đó Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thông (Agribank) chi nhánh Văn Bàn hỗ trợ 50 triệu đồng tiền mặt, nhân dân trong thôn ủng hộ ngày công, đào móng. Căn nhà khang trang được hoàn thiện đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho 2 con nhỏ của anh Chinh được sinh hoạt học tập tốt hơn.

         Được biết từ nay đến cuối năm 2022 từ nguồn vốn an sinh xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thông (Agribank) chi nhánh Văn Bàn sẽ bàn giao tiền hỗ trợ cho các gia đình khó khăn làm nhà tình nghĩa. Với tổng tiền hơn 500 triệu đồng. Đối với địa phương đây là nguồn lực rất lớn bổ sung vào chương trình xóa nhà tạm, dột nát, thể hiện sự cộng đồng trách nhiệm của Agribank Văn Bàn. Chung tay góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Lệ Duyên, Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner