Tọa đàm kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp PNVN (20/10/1930-20/10/2018)
Lượt xem: 190

Thiết thực kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp PNVN (20/10/1930- 20/10/2018), chiều ngày 15/10/2018 Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Văn Bàn đã tổ chức gặp mặt, tọa đàm biểu dương, chúc mừng , tặng quà các nữ lãnh đạo quản lý trên địa bàn huyện.  

Đồng chi Hà Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Xác định công tác Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ từ huyện đến cơ sở, thường xuyên triển khai các văn bản về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ kịp thời, hiệu quả. Công tác cán bộ nữ được quan tâm nhiều mặt, từ quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng và đề bạt. Trình độ cán bộ nữ từng bước được nâng cao, đã phát huy được khả năng và năng lực chuyên môn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chính sách xã hội đối với phụ nữ về lao động, việc làm, xóa đói giảm nghèo được thực hiện tốt. Tính đến nay tại huyện Văn Bàn có 44 nữ tham gia giữ các chức vụ trưởng, phó cơ quan, đơn vị, ban,ngành, đoàn thể, cán bộ chủ chốt Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn đạt tỷ lệ 19,2%. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đạt 16,6% (tăng 5% so với nhiệm kỳ trước); Cấp cơ sở đạt 18% (tăng 3,36% so với nhiệm kỳ trước). Tỷ lệ nữ tham gia HĐND cấp huyện đạt 30,7%, cấp cơ sở 31%. Hết năm 2017, tổng số đảng viên nữ toàn huyện đạt 1.555 đảng viên, chiếm trên 31% tổng số Đảng viên toàn huyện.  

Không chỉ trong lĩnh vực chính trị, công tác bình đẳng giới còn được thực hiện trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Các cấp, các ngành luôn quan tâm, tạo điều kiện cho phụ nữ các dân tộc trong toàn huyện, được bình đẳng trong tuyển dụng, điều kiện làm việc, tiền công, tiền lương, thưởng và các chế độ bảo hiểm ... Các cấp hội phụ nữ tạo điều kiện, giúp hội viên phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đ/c Hà VănToàn - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Văn Bàn một lần nữa nhấn mạnh: Trải qua nhiều thời kì, các thế hệ Phụ nữ đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong công cuộc bảo vệ và  xây dựng đất nước. Giai đoạn hiện nay, mong muốn các  thế hệ phụ nữ huyện Văn Bàn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo. Tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên, ngày càng có nhiều cống hiến trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc… Xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ tặng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Nguyễn Cúc, Đài TT-TH Văn Bàn


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner