Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm các trường THCS, THPT huyện Văn Bàn
Lượt xem: 297

Thực hiện nhiệm vụ năm học nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn (SHCM) để bồi dưỡng nghiệp vụ dạy học, nâng cao năng lực tiếp cận chương trình GDPT mới của CBQL, giáo viên và  Đổi mới phương pháp tổ chức SHCM. Tích cực SHCM theo nghiên cứu bài học (NCBH); tổ chức sinh hoạt chuyên đề; phát huy tinh thần làm chủ, bình đẳng trong SHCM; thực hiện nội dung hoạt động trường giúp trường năm học 2018 – 2019 thực hiện nội dung hoạt động trường giúp trường năm học 2018 – 2019; thực hiện nội dung hoạt động trường giúp trường năm học 2018 – 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai.

Sáng ngày 24/11/2018  trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn tổ chức sinh hoạt chuyên môn bước 2, bước 3 dành cho cụm các trường THCS trên địa bàn thị trấn Khánh Yên, các trường THPT, TTHN-DN huyện Văn Bàn với các nội dung:

- Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá (theo văn bản số 5555/BGDĐT-GDTrH, ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn SHCM về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá...).

- Hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia năm 2018, cách thức tổ chức ôn tập với nội dung của  lớp 12; kinh nghiệm trong tổ chức ôn tập và quản lý học sinh còn hạn chế về kiến thức, kĩ năng tham gia ôn tập, bồi dưỡng học sinh giỏi… Cụ thể:

*Cấp THCS

- Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH môn Âm nhạc 7, Hóa học 8.

 - SHCM theo NCBH kết hợp định hướng ôn thi vào lớp 10 môn Ngữ văn 9. 

*Cấp THPT

- SHCM theo NCBH  kết hợp định hướng ôn thi THPTQG các môn: Toán học, Hóa học, Tiếng Anh, GDCD lớp 12

- Thực dạy và trao đổi kinh nghiệm ôn thi THPTQG môn: Toán học, Hóa học, Tiếng Anh, GDCD lớp 12.

Sự đổi mới trong chuyên môn và công tác giảng dạy khiến cho các em học sinh rất hào hứng  khi được thể hiện bản thân, trong các giờ học các em tích cực, tự tin chia sẻ, thi đua giữa các tổ, nhóm  tạo nên không khí lớp học sôi nổi và hiệu quả:

   
 
Thầy giáo Lý Nam  Thái - GV trường THPT số 2 Văn Bàn trong tiết Toán học lớp 12A
   

Cô giáo Hoàng Thị Nga- GV trường THPT số 2 Văn Bàn trong tiết Tiếng Anh lớp 12B

    Trên tinh thần trường giúp trường, để góp phần nâng cao nghiệp vụ dạy học, nâng cao chất lượng thi THPT Quốc gia các thầy cô giáo ở các đơn vị trường THPT số 1, số 2, số 3, số 4, TTHN-DN, trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn đã thống nhất và áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học linh hoạt trong các tiết dạy.

   

Cô giáo Hà Thị Hạnh- GV trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn trong tiết GDCD lớp 12A

Đây  là sự đổi mới của nhà trường trong SHCM để bồi dưỡng nghiệp vụ dạy học, nâng cao năng lực tiếp cận chương trình GDPT mới, chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi THPTQG lần đầu tiên trường có học sinh tham gia cho CBQL, giáo viên và học sinh.

Bên cạnh  đó việc đổi mới phương pháp tổ chức SHCM theo nghiên cứu bài học  cũng được tổ chức đối với các em học sinh cấp THCS trong các môn: Ngữ văn 9, Âm nhạc 7, hóa học 8.

   
 
Cô giáo Nguyễn Thị Nhu- GV trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn 
trong tiết Ngữ Văn lớp 9A và các thầy cô giáo các trường THCS cụm Khánh Yên

Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, các thầy cô giáo đã được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình dạy học, đặc biệt là: Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh; giúp đỡ học sinh yếu, kém; ôn thi tuyển sinh vào lớp 10, ôn thi THPT quốc gia... giữa các đơn vị.

 
   
 Các thầy cô giáo khối THPT chia sẻ kinh nghiệm Các thầy cô giáo khối THCS chia sẻ kinh nghiệm 

 Bằng những  kinh nghiệm dày dặn, sự tự tin trong nghiệp vụ sư phạm của các thầy cô giáo trường trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn, các thầy cô giáo các trường THCS cụm Khánh Yên đã tạo nên những tiết học thực sự chất lượng, tạo hứng thú học tập cho học sinh, phát triển năng lực giao tiếp của bản thân, nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng thi THPT Quốc gia.

Trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục tổ sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và  SHCM theo hướng tiếp cận chương trình GDPT mới, ôn thi vào lớp 10, ôn thi chuyên và ôn thi THPTQG để các tiết học trên lớp đạt hiệu quả cao. Buổi sinh hoạt chuyên môn của trường đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực và để lại dư âm tốt đẹp trong lòng thầy cô các  đơn vị trường cũng như các em học sinh trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn.                                                           

                                            Nguyễn Hồng Hạnh - GV trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner