Tăng cường truyền thông nhân Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam (01/7) trên địa bàn huyện Văn Bàn
Lượt xem: 207

         Nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT); khuyến khích, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, tiến tới BHYT toàn dân; đồng thời nâng cao chất lượng KCB BHYT, đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHYT.

anh tin bai

Lợi ích khi tham gia BHYT

         Với chủ đề truyền thông năm 2023: “Thực hiện nghiêm luật Bảo hiểm y tế hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế toàn dân”. Vừa qua UBND huyện đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương tập trung triển khai các hoạt động trọng tâm như: Thực hiện truyền thông trực quan, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng như tổ chức treo các biểu ngữ, băng rôn,… tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHYT với các thông điệp truyền thông năm 2023 trên các tuyến phố chính, khu đông dân cư nhằm vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức doanh nghiệp và cá nhân nâng cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân. Tiếp và phát sóng các phóng sự truyền hình, phát thanh, các bài viết trên báo về chính sách, pháp luật BHYT.

         Đồng thời, UBND huyện chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện và Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn cần đẩy mạnh triển khai tuyên truyền về các chính sách BHYT, gắn với việc thực hiện chỉ tiêu phát triển bảo hiểm y tế được giao tại Kế hoach số 103/KH-UBND ngày 22/02/2023 của UBND tỉnh Lào Cai về phát triển BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023; cần đề xuất các giải pháp cụ thể để thực hiện hoàn thành tiến độ bao phủ BHYT giai đoạn 2023 - 2025 (đến năm 2024 cần đạt 97%; đến năm 2025 cần đạt 98%). Tuyên truyền về vai trò trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và các cá nhân trong việc vận động, huy động mọi tầng lớp Nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật về BHYT; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tới người tham gia BHYT thủ tục kê khai tham gia BHYT hộ gia đình; thủ tục khám bệnh, chữa bệnh, chế độ thông tuyến khám chữa bệnh BHYT, phòng chống các hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7. Ngành Y tế cần tăng cường tuyên truyền về công tác khám, chữa bệnh BHYT trên Cổng thông tin điện tử; chỉ đạo các Trạm Y tế thực hiện khám, chữa bệnh, kê đơn, cấp thuốc, hẹn khám lại và hướng dẫn người tham gia BHYT tới khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra phòng chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; thực hiện đổi mới thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng dẫn sự hài lòng của người bệnh; đảm bảo môi trường y tế xanh - sạch - đẹp... Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và Dân tộc rà soát lại các đối tượng thuộc diện ngân sách Nhà nước hỗ trợ chưa được cấp thẻ BHYT để kịp thời đề nghị cấp bổ sung, đảm bảo quyền lợi của các đối tượng theo quy định. Ngành Giáo dục chỉ đạo các cơ sở giáo dục tích cực tuyên truyền để 100% đối tượng học sinh tham gia bảo hiểm y tế. Hội Người cao tuổi huyện tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ đóng BHYT cho người cao tuổi từ 60 đến dưới 80 tuổi để người cao tuổi được hưởng chính kịp thời và đẩy đủ (theo Nghị quyết số 25/2022/NQ-HĐND ngày 07/12/2022 của HĐND tỉnh Lào Cai).

anh tin bai

Bảo hiểm xã hội huyện và Bưu điện huyện tổ chức tuyên truyền ý nghĩa về BHYT tại hộ kinh doanh trên địa bàn huyện

         Bảo hiểm y tế là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, nó mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện sự tương thân tương ái, chia sẻ giữa người khỏe mạnh với người bệnh, giữa người có thu nhập cao với người có thu nhập thấp. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước.

Hoàng Hằng - ĐU. Khánh Yên Trung
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner