Tấm gương điển hình tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Bàn
Lượt xem: 242

         Một giáo viên giỏi năng động, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, Chủ tịch công đoàn tràn đầy nhiệt huyết đó là những nhận xét của đồng nghiệp về cô giáo Trần Thị Thơm, Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn.

         Hai mươi chín năm làm giáo viên, cô Trần Thị Thơm trường tiểu học Khánh Yên Thượng luôn lấy kết quả của học sinh làm thước đo hiệu quả công việc. Chính vì vậy, cô Thơm  luôn tự xây dựng cho mình phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả; đó là, xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với nhận thức và năng lực của học sinh;  tăng cường sử dụng phương tiện và công nghệ để hỗ trợ dạy học. Cùng với đó, sử dụng kỹ thuật dạy học phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh; bồi dưỡng phương pháp học tập tích cực cho học sinh;  kết hợp đa dạng các phương pháp dạy học theo hướng linh hoạt,  đổi mới, sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của các em đối với từng tiết học. Cô thường xuyên lựa chọn những nội dung bồi dưỡng chuyên môn có tính sát thực, phù hợp với từng chủ đề, đối tượng học sinh, đem lại hiệu quả cao trong những buổi sinh hoạt chuyên môn; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, dự giờ và khảo sát học sinh hằng tuần, hằng tháng. Định kỳ hằng tháng tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn để đánh giá và trao đổi kết quả thực hiện nhiệm vụ, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời xây dựng phương hướng hoạt động hiệu quả cho tháng kế tiếp.

anh tin bai

Cô giáo Trần Thị Thơm hướng dẫn học hinh chơi trò chơi rèn luyện trí nhớ trong môn học Lịch sử

         Trực tiếp đứng lớp giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm, nên cô giáo Trần  Thị Thơm đã tích cực tìm tòi các giải pháp mới, sáng kiến hay nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học. Năm học 2013 - 2014, cô Thơm nghiên cứu và thực hiện sáng kiến Hướng dẫn học sinh lớp 5 giải bài toán hình học bằng phương pháp diện tích”, sáng kiến được công nhận cấp cơ sở tại Quyết định số 454/QĐ-UBND ngày 29/7/2014 của UBND huyện Văn Bàn. Qua triển khai sáng kiến tại lớp chủ nhiệm và tổ chuyên môn nhà trường đã giúp việc rèn kỹ năng giải toán cho học sinh có hiệu quả, 100% học sinh biết giải các bài toán hình học mà không bị nhầm lẫn. Năm học 2014 - 2015, cô tiếp tục nghiên cứu và thực hiện sáng kiếnHướng dẫn học sinh lớp 5 giải toán tuổi thơ tại trường Tiểu học Khánh Yên Thượng” đã được công nhận sáng kiến cấp cơ sở tại Quyết địnhsố 388/QĐ-UBND ngày 12/6/2015 của UBND huyện Văn Bàn. Qua triển khai thực hiện tại đơn vị trường,  sáng kiến góp phần nâng cao kỹ năng giải toán cho học sinh lớp 5, nhờ đó các em đã vận dụng vào giải toán nhanh và chính xác, đặc biệt là khơi dậy yêu thích học toán cho học sinh. Năm học 2015 - 2016, cô Trần Thị Thơm tiếp tục nghiên cứu và thực hiện sáng kiến “Hướng dẫn học sinh lớp 5 học tốt môn Tập làm văn ”với mong muốn nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học, được Hội đồng sáng kiến huyện công nhận. Qua việc triển khai thực hiện sáng kiến tại đơn vị, chất lượng môn Tiếng Việt được nâng cao, đặc biệt là khả năng viết văn của các em được nâng lên đáng kể. Điều đáng nói, sáng kiến của cô Thơm đã được vận dụng tại các trường học cùng điều kiện trong huyện đạt kết quả cao, học sinh chủ động, tích cực tìm tòi kiến thức, năng lực tự học được nâng lên, học sinh dễ tiếp nhận kiến thức mới và khắc sâu kiến thức cũ, chất lượng giảng dạy được nâng cao, khả năng viết văn của các em được nâng lên đáng kể. Năm học 2017 - 2018, cô nghiên cứu và thực hiện giải pháp “Hướng dẫn học sinh lớp 4 học tốt Tập làm văn”. Giải pháp này được triển khai đã thu hút học sinh yêu thích Văn học và tham gia sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt tại Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, trong đó có 01 học sinh đạt giải Trạng nguyên Tiếng Việt cấp Quốc gia; cô Trần Thị Thơm đạt giải Ba trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong suốt quá trình công tác, cô giáo Trần Thị Thơm đã bồi dưỡng trên 70 lượt học sinh đoạt giải các cuộc thi cấp tỉnh và cấp Quốc gia.

anh tin bai

Cô giáo Trần Thị Thơm trao phần thưởng cho những học sinh có thành tích Xuất sắc trong học tập

         Với 29 năm làm giáo viên, cô giáo Trần Thị Thơm có 5 năm làm Tổng phụ trách Đội, 24 năm làm Chủ tịch Công đoàn nhà trường, 21 năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm 2004, cô giáo Trần Thị Thơm được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; năm 2012, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; năm 2018, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Cùng với 24 năm làm Chủ tịch công đoàn nhà trường, cô giáo Trần Thị Thơm đã được Liên đoàn lao động tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen.

         Những đóng góp và kết quả đạt được của mình, cô giáo Trần Thị Thơm được bình chọn là giáo viên tiêu biểu trong phong trào thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” năm học 2021- 2022 của trường Tiểu học Khánh Yên thượng và được UBND huyện khen thưởng nhân dịp Gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Văn Bàn.

Đỗ Ngọc, Ban Tuyên giáo Huyện ủy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !