Quyết định công nhận giải Cuộc thi sáng tác Biểu tượng và Khẩu hiệu du lịch huyện Văn Bàn
Lượt xem: 281

         Ngày 28/12/2023, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch huyện Văn Bàn đã ban hành Quyết định công nhận giải Cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch huyện Văn Bàn.

          Theo đó tháng 10 năm 2023, UBND huyện đã có kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch huyện Văn Bàn. Kế hoạch này nằm trong Dự án 6 về Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025 và năm 2022, 2023. Với mục đích xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch huyện Văn Bàn nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch của huyện; tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện tính đặc thù và đồng thời nhằm tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về tính chuyên nghiệp cao của du lịch huyện Văn Bàn đối với đối tác và du khách.

          Sau gần ba tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo các tổ chức và cá nhân thuộc nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự; Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 29 tác phẩm của 12 tác giả, trong đó các tác giả có bài dự thi từ các tỉnh trên cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Nam, Nghệ An, Đồng Tháp, Huế, Lào Cai... Cuộc thi đã nhận được nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, có nhiều tác phẩm thể hiện được nét đặc trưng, tiêu biểu và vai trò, vị trí quan trọng của huyện Văn Bàn đồng thời mang tính mỹ thuật và khái quát cao, đơn giản, dễ hiểu, dễ thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau. Kết quả Cuộc thi được công nhận:

          Về biểu tượng (Logo): Công nhận 01 tác phẩm có mã số LAT02 của tác giả Lý Anh Tuấn, địa chỉ: Xã Minh Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội đạt giải Nhất. Công nhận 02 tác phẩm đạt giải Khuyến khích, gồm: Tác phẩm có mã số 202 của tác giả Hoàng Ngọc Huấn, địa chỉ thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai; Tác phẩm có mã số 92211 của tác giả Hồ Sỹ Khải, địa chỉ: Số 64A, Đường An Nhơn, Khóm 5, Phường 6, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

          Về khẩu hiệu (Slogan): Công nhận 01 khẩu hiệu đạt giải khuyến khích. Tên khẩu hiệu: “Khám Phá Bản Sắc - Trải Nghiệm Thiên Nhiên - Exploring the culture and experiencing the nature” của tác giả Hoàng Ngọc Huấn, địa chỉ: Thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

BIỂU TƯỢNG (LOGO) DU LỊCH HUYỆN VĂN BÀN

anh tin bai

Tác phẩm đạt giải Nhất

THUYẾT MINH:

            - Logo du lịch Văn Bàn là sự kết hợp nghệ thuật hai chữ cái “VB” - Văn Bàn.

            - Tạo thành dãy núi trùng điệp tượng trưng cho dạng địa hình đặc trưng của huyện hình ảnh còn là khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên - Văn Bàn “ngôi nhà” của nhiều loài động, thực vật quý hiếm, biểu tượng cho khu du lịch sinh thái hoang sơ hấp dẫn.

            - Bên dưới một phần chữ “V” tạo hình cảnh sắc Dần Thàng những thửa ruộng bậc thang làm đắm lòng du khách các đường cong còn là các dòng suối và con đường của sự trải nghiệm khám phá.

            - Trong phần đỉnh núi Hoàng Liên chữ “B” kết hợp với nét nhà sàn dân tộc Tày làm điểm nhấn nhằm tượng trưng cho du lịch văn hóa với những nét truyền thống của người dân bản địa, đặc biệt là dân tộc Tày và Dao đỏ. Đối với người Tày, kho tàng văn hóa truyền thống được đúc kết qua nhiều thế hệ vẫn được người dân giữ gìn và lưu truyền cho các thế hệ trẻ.

            - Tổng thể biểu trưng mang hình cung đường - cánh diều – đôi cánh và bàn tay vẫy chào tạo thành vòng tròn chuyển động bay lên biểu tượng hội tụ lan tỏa và phát triển, đưa du khách đến vùng đất Văn Bàn với những cánh rừng nguyên sinh kỳ thú, phong cảnh hữu tình đậm đà bản sắc.

anh tin bai

Tác phẩm đạt giải Khuyến khích

THUYẾT MINH:

            - Logo được thể hiện bởi hai chữ “V” và “B” đặt trong hình tròn không khép kín thể hiện sự năng động sáng tạo, sự cởi mở tạo ra cảm giác chuyển động và năng động, thể hiện sự hứng thú và sự phấn khích trong du lịch hình dạng độc đáo có thể tạo ra một ấn tượng tích cực.

            - Chữ V là sự cách điệu của lá lúa thể hiện sự no ấm, đầy đủ, cũng như thể hiện bản sắc Lễ Hội Cốm hằng năm được tổ chức ở trên địa bàn huyện. Hình lá lúa cũng có hình dạng số 14, tượng trưng 14 di sản văn hóa cấp quốc gia, Chữ B được cách điệu bởi cung đường quanh co lên đỉnh Pú Gia Lan. Hình ảnh thác nước chảy trên đỉnh núi xuống thể hiển bằng số 11 dc cách diệu và cũng là con số 11dân tộc anh em trên địa bàn huyện, ngoài ra hình ảnh ẩn dụ mái nhà sàn truyền thống của dân tộc cũng như ruộng bậc thang được đặt sau dãy núi Gia Lan và cũng thể hiện vị trí địa lý của văn bàn nằm giữa hai dãy núi lơn là dãy Hoàng Liên Sơn và dãy núi Con Voi.

            - Hình mặt trời được đặt lấp ló đằng sau dãy núi thể hiện sự ấm áp và thân thiện của người dân nơi đây.

            - Hình ảnh thổ cẩm được đặt trước logo tượng trưng cho bàn tay khéo léo cũng như nét đẹp bản sắc truyền thống nơi đây.

            - Hình ảnh đám mây đặt trên đỉnh núi thể hiện săn mây cũng là trải nghiệm độc đáo có thể trải nghiêm khi đặt chân đến Văn Bàn.

            - Logo sử dụng màu chủ đạo là màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên trong lành cũng như hướng đến du lịch sinh thái.

anh tin bai

Tác phẩm đạt giải Khuyến khích

THUYẾT MINH:

            - Logo được thiết kế mang tinh thần biểu trưng hiện đại với 2 chữ V, B (viết tắt Văn Bàn) cách điệu cánh chim vút bay lên thể hiện sự thức giấc, vươn mình phát triển bay xa của du lịch Văn Bàn vừa tạo thành cánh chim du lịch đưa du khách đến với các hoạt động văn hóa lễ hội, các hình ảnh đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người Văn Bàn trong những hành trình khám phá thú vị. Trung tâm logo tạo hình cảnh sắc quê hương Văn Bàn với những cánh rừng bạt ngàn, núi Gia Lan xanh tươi hùng vĩ, ruộng bậc thang Dần Thàng kỳ vĩ, cung đường uốn lượn ấn tượng và thác Bay thơ mộng bên những rừng hoa ban, tam giác mạch rực rỡ. Hình ảnh mái nhà sàn yên bình dưới chân núi thể hiện nét sinh hoạt và đời sống cộng đồng, sự đa dạng về bản sắc văn hóa các dân tộc anh em trong Huyện. Tất cả tạo nên bức tranh du lịch Văn Bàn ngập tràn hương sắc với vẻ đẹp kỳ thú làm say đắm lòng người cùng sự độc đáo về nội dung, phong phú đa dạng về loại hình du lịch đem lại nhiều trải nghiệm bất ngờ thú vị, cho du khách những cảm xúc đắm say với bao điều hấp dẫn, mới lạ khi đến với Văn Bàn.

            - Tổng thể logo hòa quyện, liên kết nhịp nhàng với cánh chim tung cánh thanh bình thể hiện sự thân thiện, hân hoan chào đón du khách tham quan, khám phá miền đất Văn Bàn tươi đẹp vừa thể hiện một sức sống tươi trẻ, phát triển vươn lên đầy hứa hẹn của du lịch Văn Bàn.


KHẨU HIỆU (SLOGAN) DU LỊCH HUYỆN VĂN BÀN

 

“Khám phá bản sắc - Trải nghiệm thiên nhiên”

“Exploring the culture and experiencing the nature”

 

          THUYẾT MINH: Thúc đẩy du lịch bản sắc kết hợp vẻ đẹp nguyên thủy của thiên nhiên, nhằm mời gọi mọi người đặt chân đến Văn Bàn và tận hưởng mọi trải nghiệm mà thiên nhiên mang lại của cộng đồng các dân tộc với các hoạt động khám phá bản sắc.

Hoàng Huyền - VP.HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner