Người dân thôn Nậm Cần xã Dần Thàng phấn khởi khi có nhà văn hóa mới
Lượt xem: 400

         Những năm qua, xã Dần Thàng huyện Văn Bàn luôn chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Vận động người dân hiến đất, góp công sức xây dựng nhà văn hóa. Đến nay, tại các thôn cơ bản đều được đầu tư đồng bộ, phát huy công năng, hiệu quả sử dụng. Đáp ứng nhu cầu cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và sinh hoạt cộng đồng của người dân trên địa bàn.

         Chúng tôi có dịp về thôn Nậm Cần xã Dần Thàng huyện Văn Bàn, những ngày đầu tháng 6, ảnh hưởng của mùa mưa bão đã làm sạt lở nhiều đoạn đường. Phải mất vài giờ chúng tôi mới đến được trung tân thôn. Người dân nơi đây rất phấn khởi khi biết chúng tôi lên cùng chung vui mừng khánh thành nhà văn hóa mới. Thôn Nậm Cần giờ đây đã được đầu tư cơ bản về đường giao thông, điện, trường học. Bộ mặt thôn vùng cao có nhiều khởi sắc, đời sống người dân ngày càng được nâng cao về cả vật chất, tinh thần. Đưa chúng tôi đi thăm một vòng quanh thôn, anh Hoàng Thừa Kim, Bí thư Chi bộ thôn Nậm Cần chia sẻ: Thôn có gần 150 hộ, điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, thực hiện chủ trương “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” trong xây dựng nông thôn mới; Tất cả người dân trong thôn đều tự nguyện đóng góp kinh phí, ngày công lao động hiến hàng trăm mét vuông đất làm nhà văn hóa... Cụ thể, Nhà văn hóa thôn Nậm Cần được đầu tư xây dựng trị giá hơn 500 triệu đồng. Trong đó có Công ty cổ phần năng lượng Đông Nam Á hỗ trợ vật liệu xây dựng, cùng hàng trăm ngày công để, san lấp mặt bằng, đổ bê tông sân, xây tường rào trị giá hơn 500 triệu đồng... Đến nay, nhà văn hóa thôn Nậm Cần đã được khánh thành đưa vào sử dụng, với diện tích 150m2 xây dựng kiên cố, mái lợp tôn chống nóng, đảm bảo kỹ, mỹ thuật. Có đủ các công trình phụ trợ, bàn ghế, âm thanh loa đài, ánh sáng, tường bao, sân, nhà vệ sinh. Đáp ứng các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, lễ, hội và sinh hoạt cộng đồng của người dân trong thôn. Để thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thôn luôn duy trì một đội văn nghệ  hơn 10 thành viên.

Lãnh đạo phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng đơn vị doanh nghiệp cắt băng khánh thành

         Chung niềm vui với người dân thôn Nậm Cần xã Dần Thàng ai nấy đều vui mừng, phấn khởi vì có nhà văn hóa mới được xây dựng khang trang. Chị Đặng Thị Lai chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng vì được các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng công ty doanh nghiệp quan tâm đầu tư xây dựng nhà văn hóa. Từ nay có nơi sinh hoạt cộng đồng. không còn phải lo nắng, mưa như trước kia.

Ông Lê Hoàng Chuân, Bí thư Đảng ủy xã Dần Thàng cùng đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần năng lượng Đông Nam Á, gắn biển đưa nhà văn hóa vào sử dụng.

Nhà văn hóa thôn Nậm Cần xã Dần Thàng huyện Văn Bàn, được khánh thành đưa vào sử dưng

         Đến năm 2022 xã Dần Thàng đã cơ bản hoàn thành 14/19 tiêu chí, trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong đó có tiêu chí số 6 cơ sở vật chất văn hóa. Nay nhà văn hóa thôn Nậm Cần được khánh thành đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu hội họp sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao của nhân dân trong thôn. Cũng là điều kiện để  xã hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa. Góp phần cùng cùng Đảng bộ và nhân dân xã Dần Thàng đẩy nhanh xây dựng thành công nông thôn mới.

         Cùng với những kết quả đạt được của các tiêu chí khác, sẽ đưa Dần Thàng huyện Văn Bàn sớm hoàn thành 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, cũng chính là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Ánh Dương, TTVHTT-TT Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner