Mô hình đội xe ôm tự quản Thị trấn Khánh Yên
Lượt xem: 351

         Sau 3 năm thành lập mô hình “Đội xe ôm tự quản” thị trấn Khánh Yên từ năm 2019 với 15 thành viên là những người trực tiếp hành nghề xe ôm trên địa bàn thị trấn, hoạt động trên tinh thần tự nguyện của các thành viên. Đến nay đội duy trì và hoạt động với 18 thành viên, tăng 03 thành viên.

anh tin bai

Các thành viên "Đội xe ôm tự quản về ANTT” thị trấn Khánh Yên và các đồng chí lãnh đạo tại buổi ra mắt năm 2019

         Đội xe ôm tự quản đảm bảo ANTT có chức năng nhiệm vụ kết hợp chở kháchvới nắm bắt tình hình xảy ra có liên quan đến ANTT, hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH) trên các tuyến giao thông. Từ đó, kịp thời phản ánh cho cơ quan công an và chính quyền địa phương có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật; phối hợp với Công an thị trấn tham gia tuần tra kiểm soát, bảo vệ hiện trường, phổ biến tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống tội phạm, TNXH, Luật Giao thông đường bộ và các quy định pháp luật về ANTT; vận động người dân tự giác chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ tính mạng, tài sản nhân dân, tích cực tham gia xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa...

         Đây là mô hình tự quản để đoàn kết phát triển kinh tế, phát triển dịch vụ vận chuyển người, hàng hóa đảm bảo an toàn, đúng luật, văn minh, đồng thời là mô hình mới tham gia phòng chống tội phạm nhằm khẳng định mục tiêu của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật ngay tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

anh tin bai

"Đội xe ôm tự quản về ANTT” thị trấn Khánh Yên

         Sau khi thành lập đi vào hoạt động, mô hình đã thu hút thêm 3 thành viên là công dân của các xã bạn xin được tham gia; 05 việc tốt được thành viên đội xe ôm tự quản ghi công đó là nhặt được tài sản người dân rơi trên đường đã liên hệ với Công an thị trấn để trả lại cho người dân; không còn hiện tượng tranh dành khách, hành khách tin tưởng các thành viên Đội xem ôm tự quản vì có đeo thẻ, mặc trang phục in rõ chữ Đội xe ôm tự quản; sau 03 năm kể từ khi đi vào hoạt động  đội xe ôm tự quản đã cung cấp cho Công an thị trấn Khánh Yên 25 nguồn tin, trong đó nhiếu tin có giá trị trong phòng chống tội phạm. Thu nhập bình quân đầu người hàng tháng đạt trên 5.000.000đ/thành viên.

         Đây là mô hình phòng chống tội phạm mới nhằm thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật ngay tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Hoàng Phương - Văn phòng UBND thị trấn Khánh Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner