Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá tại Văn Bàn
Lượt xem: 214

         Sáng ngày 24 tháng 5 năm 2022, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá tổ chức lễ mít tinh, diễu hành ngày thế giới không thuốc lá (31/5),  tuần lễ Quốc gia không thuốc là (25-31/5/2022)  tại huyện Văn Bàn. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ánh – Phó Giám đốc Sở y tế, trưởng Tiểu Ban phòng chống tác hại của Rượu, Bia, Thuốc Lá tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo UBND, ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai.  Về phía huyện Văn Bàn có đồng chí Lương Thanh Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn; Lãnh đạo cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn, đại diện các doanh nghiệp, nhà hàng, nhà nghỉ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Văn Bàn.

         Tại diễn văn mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá, nhấn mạnh tác hại, hệ lụy mà thuốc lá mang lại. Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 70% số ca tử vong do ung thư phổi trên toàn cầu. Con số này ở Việt Nam là 90%. Sử dụng thuốc lá còn là nguyên nhân của 75% các ca bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Khói thuốc lá cũng là nguyên nhân làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn, gây tàn phế và tử vong cho cả người hút thuốc và người hút thuốc thụ động. Trên toàn cầu ước tính mỗi năm có tới 165.000 trẻ em tử vong trước 5 tuổi do nhiễm trùng đường hô hấp dưới vì hút thuốc thụ động. Trước nguy cơ và thực trạng trên, năm 2012 Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã thông qua luật phòng chống tác hại của thuốc lá, năm 2013 ban hành Nghị định số 176 ngày 14/11 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế và các  Nghị định văn bản, hướng dẫn triển khai.  Những năm gần đây   tại huyện Văn Bàn công tác phòng chống tác hại của thuốc lá cũng được các cấp các ngành quan tâm, vào cuộc. Nhận thức  của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân về tác hại của thuốc lá từng bước được nâng lên.

Đ/c Lương Thanh Hương - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ mít tinh

         Tuy nhiên trên thực tế còn không ít người chấp hành chưa nghiêm  luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Tại nơi công cộng vẫn có nhiều người thản nhiên hút thuốc. Do nhận thức chưa đầy đủ, hình thức tuyên truyền chưa phong phú, xử phạt vi phạm hành chính chưa triệt để. Phát biểu hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá năm 2022 với chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta”. Đồng chí Lương Thanh Hương- Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện tốt việc  phòng chống tại hại của thuốc lá. Tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, giảm thiểu người hút thuốc lá, nhất là trong lứa tuổi thanh thiếu niên.

          Tại lễ mít tinh, huyện Văn Bàn tổ chức kí cam kết thực hiện luật phòng chống tác hại của thuốc lá và môi trường không khói thuốc đối với doanh nghiệp, nhà hàng, nhà nghỉ trên địa bàn huyện. Diễu hành tuyên truyền tác hại của thuốc lá trên tuyến đường trục chính thị trấn Khánh Yên và dọc Quốc lộ 279 đến xã Hòa Mạc. 

 

Diễu hành hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 

Nguyễn Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner