Khởi động Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức về HIV/AIDS và nạn buôn bán người của Dự án Giao thông kết nối các tỉnh miền núi phía Bắc.
Lượt xem: 287

         Ngày 19/4/2023, Ban Quản lý dự án 2 – Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Tư vấn quản lý chương trình của Chính phủ Úc (PMC) và Liên danh Tư vấn giữa Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và sức khỏe và Công ty TNHH Nghiên cứu thị trường và phát triển cộng đồng tổ chức. Dự Hội thảo có Lãnh đạo các Sở: Lao Động thương binh và xã hội, Giáo dục và đào tạo, Giao thông Vận tải – xây dựng, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh,… Có đồng chí Lương Thanh Hương- Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, lãnh đạo các Phòng, các Tổ chức chính trị - xã hội huyện dự Hội thảo khởi động Chương trình nâng cao nhận thức truyền thông HIV/AIDS và nạn buôn bán người (HHTAP) Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

anh tin bai

Quang cảnh tổ chức Hội thảo

         Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Úc tài trợ. Đầu tư xây dựng 2 tuyến đường: Tuyến 1 Kết nối từ Lai Châu đến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 47km. Tuyến 2 tuyến nối Nghĩa Lộ với Cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Có chiều dài khoảng 53km.

         Chương trình nâng cao nhận thức truyền thông HIV/AIDS và nạn buôn bán người (Chương trình HHTAP) một hợp phần của Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc; được thực hiện nhờ sự hỗ trợ từ Chính phủ Úc thông qua Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc và Chương trình Aus4Transport. Khi Dự án được triển khai thì sẽ làm gia tăng số lượng người từ các địa phương đến làm việc tạm thời tại các địa phương; và khi tuyến đường được hình thành thì lưu lượng giao thông được thuận lợi do đó có năng xảy ra các tệ nạn xã hội (Như người bị nhim HIV/AIDS gái mại dâm và nạn buôn bán người ...) Đây là một trong những Dự án ở Việt Nam ngoài công tác Đầu tư xây dựng tuyến đường Chương trình (HHTAP) nâng cao năng lực và sự hiểu biết cho cộng đồng tại địa phương công nhân thi công của Nhà thầu trong quá trình thi công và sau khi thi công đưa Dự án vào khai thác được quan tâm và ưu tiên cao.

         Hội thảo triển khai các nội dung về: Cập nhật tình hình dịch HIV/AIDS trên thế giới và ở Việt Nam. Chương trình can thiệp hiện hành và mục tiêu đến năm 2030; Cập nhật tình dịch dịch HIV/AIDS tại địa phương và các huyện dự án. Các chương trình can thiệp, những khó khăn cần hỗ trợ tháo gỡ; Buôn bán người trong bối cảnh Việt Nam; Cập nhật tình hình buôn bán người ở tỉnh và các địa bàn dự án, những khó khăn, vướng mắc cần hỗ trợ tháo gỡ; Giới thiệu chương trình HHTAP và kế hoạch thực hiện đến tháng 6/2024.

anh tin bai

 Chuyên gia phát triển cộng đồng về Phòng chống buôn bán người chường trình HHTAP trình bày nội dung Hội thảo

         Chương trình HHTAP thành công sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong công tác phòng ngừa HIV/AIDS và nạn buôn bán người từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo một cách bền vững huyện tỉnh đặc biệt là 10 xã, thị trấn nằm trong Dự án.

Hứa Tuyến, VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner