Huyện Văn Bàn đưa sản phẩm, sản vật đặc sắc địa phương đến du khách thập phương tại Lễ hội Đền Thượng xuân Qúy Mão 2023
Lượt xem: 123

         Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão 2023 đã diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3/2 đến hết ngày 5/2 (Tức từ ngày 13 đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão). Đây là cơ hội để du khách thập phương tham quan, đem đến những trải nghiệm ý nghĩa khi được hòa mình vào không khí lễ hội với các loại hình sinh hoạt văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

         Lễ hội Đền Thượng Xuân Quý Mão với quy mô cấp tỉnh gồm các các nội dung: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm, sản vật của các địa phương trong tỉnh và các sản phẩm OCOP; các hoạt động thể thao truyền thống; chương trình văn nghệ quần chúng; thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu; Hội thi các làn điệu dân ca và trình diễn trang phục dân tộc; trò chơi dân gian và chương trình giao lưu văn nghệ của 17 xã, phường.

         Trong dịp lễ hội đoàn đại biểu do đồng chí Phí Công Hoan - Bí thư huyện ủy huyện Văn Bàn làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Đền Thượng. Sau lễ dâng hương đoàn đã đến thăm gia hàng trưng bày của huyện nhà.

anh tin bai

Đồng chí Phí Công Hoan - Bí thư huyện ủy, đồng chí Vũ Hồng Phương - Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn tham quan gian hàng

         Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Văn Bàn có 35 sản phẩm, gồm có các sản phẩm OOCP, sản vật của các hợp tác xã, cơ sở sản xuất và kinh doanh được trưng bày trong suất thời gian diễn ra lễ hội. Các sản phẩm, sản vật tại gian hàng được các cấp lãnh đạo và du khách đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã mang đậm bản sắc địa phương.

anh tin bai

Khoai sọ xã Nậm Dạng

anh tin bai

Trứng vịt bầu xã Khánh Yên Trung

         Đặc biệt đến thăm quan gian hàng đại biểu của huyện đã trực tiếp quảng bá các sản phẩm địa phương đến du khách thập phương.

anh tin bai

Đồng chí Phí Công Hoan - Bí thư huyện ủy Văn Bàn quảng bá cam Tam Tiến xã Yên Trung tới du khách

         Ngoài việc chiêm ngưỡng dáng vẻ uy nghi, cổ kính của đền nơi thờ Đức Thánh Trần cũng như cầu sức khỏe, bình an và sung túc cho gia đình. Du khách còn thỏa sức mua sắm các sản phẩm của địa phương hay thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào vùng cao. Đây là dịp để các hộ sản xuất, kinh doanh học hỏi, trảo đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời là cơ hội để du khách trên mọi miền đất nước thưởng thức sản phẩm chất lượng cao. 

anh tin bai
Nguyễn Thị Hằng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner