Huyện Văn Bàn chỉ đạo triển khai Chiến dịch Vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân Hồng năm 2024
Lượt xem: 110

         Nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu thông qua chiến dịch, sự kiện hiến máu trong năm. Mở rộng địa bàn, đối tượng hiến máu đến các xã vùng sâu, vùng xa để mọi người được tiếp cận với phong trào hiến máu tình nguyện, đồng thời khuyến khích, động viên những người có đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu và hiến máu nhiều lần để người bệnh được sử dụng máu, các sản phẩm máu an toàn, chất lượng. Xây dựng lực lượng hiến máu dự bị thực chất, hiệu quả và bền vững, đồng thời giáo dục, định hướng, xây dựng lực lượng hiến máu dự bị cho tương lai. Vừa qua, UBND huyện Văn Bàn đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân Hồng năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; phát huy nét đẹp văn hóa“Hiến máu cứu người” vào dịp đầu Xuân.

         Với chương trình hiến máu "Chủ nhật đỏ" là một trong các hoạt động kế hoạch hiến máu năm 2024, sự kiện sẽ diễn ra ngày 23/01/2024. Dự kiến toàn huyện huy động từ 650 đến 700 người đăng kí tham gia sự kiện HMTN; các cơ quan, đơn vị, địa phương vận động dự phòng (10%) người đăng kí tham gia HMTN để thay thế, bổ sung khi có người đăng kí HMTN bị ốm đau, bệnh tật hoặc có sự thay đổi do các nguyên nhân khác. Sự kiện phấn đấu đạt tối thiểu 350 đơn vị máu hiến, trong đó có trên 70% đơn vị máu thu được có thể tích 350ml, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại trên 50%.

         UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương phối hợp triển khai hiệu quả kế hoạch và tổ chức sự kiện hiến máu một cách khoa học, bố trí không gian rộng rãi, trang trọng; xây dựng phương án tổ chức hiến máu phù hợp với điều kiện thực tế; đón tiếp, tư vấn, hướng dẫn, phục vụ tận tình, tránh gây phiền hà cho người hiến máu và đơn vị tổ chức; khuyến khích người hiến máu tình nguyện đăng ký hiến máu có thể tích từ 350ml khi có đủ điều kiện về sức khỏe, cân nặng; hiến máu nhắc lại, hiến máu thường xuyên. Chuẩn bị đủ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ tiếp nhận máu và đảm bảo buổi lấy máu diễn ra an toàn, hiệu quả. Đồng thời, theo dõi, ghi nhận các tập thể, cá nhân làm tốt công tác vận động, chăm sóc, phục vụ người hiến máu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm trong sự kiện hiến máu.

anh tin bai

Hành trình đỏ năm 2023

Hoàng Huyền - VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner