Huyện Văn Bàn chỉ đạo tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo -Xuân Giáp Thìn” năm 2024
Lượt xem: 127

         Nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Tuyên truyền, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Tạo được nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; được vui Xuân đón Tết vui vẻ, đầm ấm với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và chủ trương “không để ai thiếu ăn trong dịp Tết”. Qua đó mong muốn ai cũng có một cái Tết đủ đầy, ấm áp và động viên thêm sức mạnh, giúp người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững. Đánh giá hiệu quả từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và ghi nhận, tôn vinh sự ủng hộ của các doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện. Vừa qua, UBND huyện Văn Bàn có chỉ đạo về tổ chức triển khai Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn" năm 2024.

          Theo đó, UBND huyện Văn Bàn yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và các hội viên, đoàn viên tích cực tham gia ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân  Giáp Thìn”  năm 2024. Các Doanh nghiệp trích một phần phúc lợi ủng hộ cho Chương trình tương xứng với quy mô phát triển sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Phòng Lao động - TB&XH tổng hợp số lượng hộ nghèo, hộ thoát nghèo (theo kết quả rà soát năm 2023) và phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng phương án phân bổ nguồn kinh phí vận động từ Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn" năm 2024 để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ thoát nghèo dịp tết Nguyên đán, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi tặng quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo,... UBND các xã, thị trấn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tổ chức tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn” năm 2024 trên địa bàn quản lý.

          UBND huyện Văn Bàn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các hội, đoàn thể phối hợp tổ chức các hoạt động thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo” để chương trình thực sự là sự kiện nhân đạo, chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho người nghèo, các đối tượng dễ bị tổn thương ở địa phương mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhằm góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện, đảm bảo người dân có một cái Tết bình an, đầm ấm, nghĩa tình, chia sẻ và an toàn.

Hoàng Hằng - ĐU. Khánh Yên Trung
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner