Gặp gỡ thủ khoa khối B00 của tỉnh Trần Thị Thanh Tâm Trường THPT số 1 Văn Bàn
Lượt xem: 12

Theo kết quả công bố điểm thi  tốt nghiệp THPT năm 2024  của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai.  Huyện Văn Bàn có 973 thí sinh dự thi, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Trong đó trường THPT số 1 Văn Bàn vinh dự có thí sinh là một trong 7 thủ khoa của tỉnh Lào Cai. Đó là em Trần Thanh Tâm- lớp 12A1.

Trong căn phòng nhỏ của Trần Thanh Tâm, chiếc bàn học gỗ ngả màu thời gian, góc học tập ngăn nắp với sách, sách và những tấm giấy khen được treo cẩn thận, nhắc nhở em mỗi ngày cần nỗ lực hơn nữa, học tập chăm chỉ hơn để không phụ công thầy cô và cha mẹ. Để một ngày nào đó em có thể chạm được ước mơ trở thành Bác sĩ. 12 năm đạt học sinh giỏi, 3 năm cấp 3 đạt giỏi toàn diện, 2 năm liên tiếp đạt giải nhì học sinh giỏi môn Hoá cấp tỉnh. Hiện đang giữ kỉ lục học sinh có điểm trung bình học kì cao nhất của trường THPT số 1 Văn Bàn. Đó là những thành tích vô cùng tự hào của một sinh có được. Tâm chia sẻ em yêu thích tất cả các môn học, bởi nó mang đến cho em trí thức và nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Nhưng đối với môn Hóa Học em luôn dành niềm yêu thích đặc biệt và đam mê nghiên cứu tìm tòi.

anh tin bai

Bố mẹ và cô giáo trò chuyện chúc mừng Trần Thanh Tâm

Cho biết thêm về việc tham gia các kỳ thi đạt kết quả cao theo Tâm mỗi bạn cần nắm chắc tất cả lý thuyết trong sách giáo khoa, rèn luyện khả năng tư duy với những câu khó và luôn tích cực học hỏi thầy cô tiếp đó tìm hiểu nhiều dạng bài tập, luyện nhiều đề để tích luỹ kinh nghiệm quan trọng hơn cả là phải biết căn, bấm thời gian làm bài. Với sự kiên trì nỗ lực trong học tập và khoa học học trong làm bài Trần Thanh Tâm lớp 12A1- khoá học 2021-2024 đã xuất sắc đạt tổng 28,05 điểm trong đó Toán 8,8; Hoá 9,75; Sinh 9,5 điểm. Vươn lên đạt thủ khoa khối B00 của tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Em Trần Thanh Tâm lớp 12A1, Trường THPT số 1 Văn Bàn bên góc học tập

Đối với bố mẹ em, Chị Trần Thị Hoa, anh Trần Văn Lực ở Tổ dân phố số 9 thị trấn Khánh Yên rèn luyện cho con tính tự lập từ ngay từ nhỏ, không đặt áp lực lên cho các con và luôn bên cạnh động viên chia sẻ. Kết quả học tập của con đạt được chị Hoa vẫn nghĩ như trong mơ chị Trần Thị Hoa chia sẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng - Chủ nhiệm lớp 12A1 Trường THPT số 1 Văn Bàn có thời gian đồng hành với học sinh trong 3 năm học cấp 3 chia sẻ. Để có kỳ thi có chất lượng tốt, ngày từ đầu năm lớp 10 cô giáo đã định hướng phân tích cho các em học sinh khoá 2006 là khoá cuối cùng thi chương trình giáo dục phổ thông cũ nên các em gần như không có cơ hội để thi lại vào năm sau nếu có kết quả thi không tốt. Do đó việc thi khối gì trường gì các em đều phải xác định trước để có sự chuẩn bị dài hơi. Thường xuyên động viên, vạch ra cho các em thời gian học tập, lựa chọn trường học tập chính xác để tránh sự thay đổi vao những năm cuối cấp. Kết quả xếp loại lớp 12 lớp 12A1 có 41/42 học sinh giỏi. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT có 26 học sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 16 tổ hợp khoa học xã hội, thì có tới có 37 em đạt điểm trung bình 3 môn trên 24 điểm. Nhận xét em Trần Thanh Tâm cô Hồng chia sẻ, có lẽ không có một cụm từ nào để miêu tả hết sự nỗ lực tinh thần vươn lên của cô học trò nhỏ này. Không chỉ ham học hỏi Thanh Tâm là một học sinh nhiệt tình tham trách nhiệm tham gia vào các hoạt động của lớp, trở thành nòng cốt là tấm gương cho các bạn học tập noi theo. Cô Nguyễn Thị Hồng chia sẻ.

Nguyện vọng của Thanh Tâm là đỗ vào khoa - Y Đa Khoa của Đại Học Y Hà Nội, với niềm ước mơ trở thành bác sĩ để làm những việc tốt cho mọi người và cộng đồng. Khát khao cháy bỏng và sự nỗ lực không ngừng Thanh Tâm đã chiếm trọn niềm ngưỡng mộ của thầy cô và bạn bè. Chúc cho ước mơ của em thành hiện thực để em tiếp tục gặt hái được những thành công trên chặng đường học tập tri thức.

Lệ Duyên - Trung tâm VHTTTT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !