Hội thảo về giải pháp ứng dụng CNTT phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai.
Lượt xem: 295
Sáng 10/4, Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Hội thảo về giải pháp ứng dụng CNTT phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thảo và đồng chí Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc công ty Bưu điện Việt Nam cùng chủ trì hội thảo. 
Tham dự còn có lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, Văn phòng UBND tỉnh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương); các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố.


Quang cảnh buổi hội thảo

Hội thảo được tổ chức quy mô cấp tỉnh với Nội dung Hội thảo nhằm quảng bá tiềm năng thế mạnh về nông lâm nghiệp, các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng của tỉnh Lào Cai; thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa của địa phương đến với các tỉnh, thành phố. Thông qua hội thảo, nhằm thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất sản phẩm của tỉnh đạt các tiêu chuẩn về thực phẩm an toàn, tiêu chuẩn Vietgap,... để nâng cao giá trị sản phẩm; thu hút các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định cho sản phẩm theo chuỗi giá trị, đưa các sản phẩm nông sản từ người sản xuất đến tay người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối thương mại điện tử như: sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Lào Cai, Sàn giao dịch thương mại điện tử Badasa của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam,… Đẩy mạnh sự kết nối giữa doanh nghiệp và địa phương, doanh nghiệp và người dân; liên kết chuỗi sản xuất và cung ứng phục vụ nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm nông sản thực phẩm, các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng của tỉnh Lào Cai; thực hiện việc đăng ký thương hiệu và truy xuất nguồn gốc hiệu quả trong bối cảnh hội nhập như hiện nay.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Đặng Xuân thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh rằng Lào Cai là một tỉnh miền núi biên giới, có vị trí là cầu nối trên tuyến hành lang kinh tế phát triển các sản phẩm hàng hóa, các hoạt động thương mại biên giới, kinh tế cửa khẩu và thương mại nội địa.Vừa là tỉnh có cửa khẩu quốc tế thông thương với vùng Tây Nam, Trung Quốc lại có tiềm năng du lịch rất lớn. Lào Cai là một tỉnh đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt. Do vậy, để đóng góp vào sự phát triển đó và nhằm nâng cao hiệu quả phát triển Chính quyền điện tử, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh thì việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong thương mại điện tử là rất cần thiết.


Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt nam phát biểu

Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe đại diện Sở Thông tin Truyền thông Báo cáo về việc ứng dụng CNTT hồ trợ phát triển thương mại điện tử ở tỉnh Lào Cai. Đồng thời, hội thảo cũng được nghe nhiều ý kiến tham luận, phát biểu của các đại biểu như: Đại diện Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ công thương với tham luận “Thúc đẩy khai thác thương mại điện tử trong lĩnh vực nông nghiệp”; Đại diện công ty TNHH MTV Traphacosapa với tham luận “ứng dụng CNTT trong việc quảng bá các sản phẩm bản địa chăm sóc sức khỏe tại Lào Cai”; Công ty TNHH MTV Đặc sản Tây Băc Việt nam với tham luận “Thực trạng và định hướng phát triển các sản phẩm đặc sản của tỉnh lào Cai; ứng dụng CNTT thương mại điện tử, kết nối cung cầu cho sản phẩm đặc trưng, tiềm năng của tỉnh Lào Cai”; Tham luận “ứng dụng công nghệ blockchain trong quản lý thông tin hàng hóa TMĐT qua biên giới tại các cử khẩu Lào Cai” của công ty CP Logistics Kim Thành...Buổi thảo luận diễn ra sôi nổi và đã đưa ra những kinh nghiệm thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong quản lý và triển khai thực hiện ứng dụng CNTT trong hoạt động thương mại những năm qua và định hướng các giải pháp thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong tương lai.




Đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương tại hội thảo

Cùng với buổi hội thảo, đại diện Tổng công ty bưu điện Việt Nam đã giới thiệu đến hội thảo về sàn thương mại điện tử BADASA.COM.VN do tổng công ty bưu điện Việt nam sáng lập, vận hành bởi Công ty cổ phần DASAMi. Đây là một trang mua sắm đặc sản trực tuyến, cung cấp hàng chục nghìn sản phẩm đặc sản các loại thuộc ngành hàng: Nông - Lâm - Thuỷ sản; sản phẩm thực phẩm thảo dược bổ dưỡng; thực phẩm chế biến đồ uống; đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng và các ngành hàng khác. Nguồn sản phẩm, hàng hóa của BADASA được cung cấp từ hàng nghìn nhà cung cấp là các doanh nghiệp lớn, các tổ chức, cơ sở sản xuất, hộ gia đình được cơ quan chức năng chứng nhận đạt tiêu chuẩn, quy định về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, thương hiệu. Hoạt động trên nguyên tắc mua hàng trực tiếp từ chính gốc các đơn vị, cơ sở sản xuất tại tất cả các tỉnh thành và cung cấp tới tận tay khách hàng, không thông qua bất kì cấp trung gian nào. Đảm bảo về giá thành cũng như chất lượng mỗi sản phẩm. Từ những lợi thế về dịch vụ chuyển phát, thanh toán, thu tiền, cùng lực lượng lao động đông đảo có mặt tại khắp thôn bản, Bưu điện Việt Nam cũng cam kết về dịch vụ thanh toán, vận chuyển đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.


Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận hội thảo đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Hội thảo đánh giá cao tham luận của các đại biểu. Qua đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, đặc biệt là sở Thông tin truyền thông, sở Công thương, Sở khoa học công nghệ và một số sở, ngành có liên quan tiếp thu các ý kiến của các đại biểu và doanh nghiệp tại hội thảo. Để từ đó tham mưu cho UBND tỉnh về việc xây dựng và ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại điện tử tỉnh; các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển TMĐT của tỉnh. Đề nghị các huyện, thành phố phối hợp với các ngành và bưu điện tỉnh Lào Cai lựa chọn ra những đặc sản địa phương đã được xây dựng, có thương hiệu của tỉnh để sớm đưa lên sàn giao dịch BADASA.COM.VN. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp có liên kết, kết nối website của mình với các trang TTĐT và các sàn giao dịch TMĐT. Đối với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đề nghị trong thời gian tới quan tâm hơn nữa đến Bưu điện tỉnh Lào Cai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hy vọng rằng qua Hội thảo này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, người dân về vai trò, lợi ích và kỹ năng áp dụng công nghệ thông tin trong thương mại điện tử, trong sản xuất, kinh doanh và đời sống, thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương./.

Phạm Huấn (tổng hợp) - Theo Cổng TTĐT tỉnh (laocai.gov.vn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner