Cảnh báo về đợt mưa dông trên diện rộng
Lượt xem: 272

Đêm qua (2/7), rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có xu thế hoạt động mạnh dần lên. Khiến mưa ở các địa phương gia tăng về lượng, một số nơi xuất hiện mưa vừa như xã Dương Quỳ (Văn Bàn) 27,8mm; thị trấn Sa Pa trội hơn 31mm, xã Tả Van (Sa Pa) mưa nhiều nhất 39,7mm.

Hiện rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-23 độ vĩ bắc có xu hướng di chuyển chậm xuống phía nam. Vùng hội tụ gió trên cao vẫn duy trì trên khu vực Bắc Bộ gây thời tiết tại Lào Cai vẫn diễn biến xấu.

Dự báo đợt mưa này khả năng kéo dài đến hết ngày 6/7. Trong đó có ngày rải rác mưa vừa, mưa to. Mưa tập trung chủ yếu vào đêm ngày 3 đến 5/7, sau mưa giảm dần.

Thời gian qua Lào Cai đã có mưa kéo dài nhiều ngày, hiện đất đá no nước và nhão, độ liên kết yếu; chỉ cần mưa vừa, mưa to dội xuống thì nguy cơ xảy ra sạt lở là rất cao. Vì vậy, người dân các địa phương cần đề phòng trượt lở đất đá trên diện rộng (nguy cơ cao tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng). Nơi có địa hình phức tạp phòng ngừa lũ quét, vùng thấp, vùng trũng cảnh giác với ngập úng. Chủ các hồ thủy điện, hồ chứa nông nghiệp phải theo dõi sát tình hình mưa để điều tiết xả lũ đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho hồ đập, các vùng hạ du.  

Đài KTTV tỉnh Lào Cai ra bản tin cảnh báo, để Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Lào Cai biết, có cơ sở chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT các huyện và thành phố trong công tác phòng tránh các hiện tượng thời tiết cực đoan trên.

Độ rủi ro thiên tai đạt mức cấp: 1

Nguyễn Thanh (tổng hợp) -Theo laocaigov.vn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner