“Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ”.
Lượt xem: 155

        Nhằm tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ ngày 06/4/2015 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành chỉ thị số 06/CT-UBND. Chỉ thị nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại ở một số cán bộ, công chức, viên chức chưa đề cao trách nhiệm trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ được giao.

        Trong những năm gần đây một số các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội theo nhiệm vụ được phân công, nhưng trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức vẫn còn tồn tại hạn chế. Việc cán bộ công chức, viên chức chưa chấp hành tốt về văn hóa công sở, ý thức kỷ luật lao động chưa cao như uống rượu, bia, đồ uống có cồn ngày trước và trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, từ đó làm ảnh hưởng tới chất lượng, hiệu quả công việc, ảnh hưởng tới uy tín, tác phong của người cán bộ, công chức, viên chức.

        Tại mục 1- d của Chỉ thị 06 ghi rõ việc nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức cụ thể như sau: “Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của tỉnh điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, vượt tốc độ quy định”

        Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, ngày 06/5/2015 Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai ban hành công văn số 371/VPUBND-NC về việc thực hiện thông báo kết luật của Chủ tịch UBND tỉnh. Tại công văn này nói rõ: trong giờ làm việc và ngoài giờ làm việc cán bộ, công chức viên chức không tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức. Chủ tịch tỉnh cũng nhấn mạnh “Địa phương, đơn vị, cơ quan nào để xảy ra việc cán bộ, công chức, viên chức đánh bạc thì Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh”.

Trần Minh Tuấn: VP UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner