Xã Võ Lao triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)
Lượt xem: 328

         Hòa trong không khí của cả nước đang tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1957-27/7/2022) và các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", trong những ngày này, xã Võ Lao đã tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ, tri ân các liệt sỹ, người có công với cách mạng và thân nhân của họ đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Hàng năm với tinh thần, trách nhiệm, bổn phận và nghĩa nặng tình sâu, bằng cả tấm lòng biết ơn của những người đang sống, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Võ Lao mãi mãi ghi tạc và đời đời nhớ ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bà, các mẹ, các thương bệnh binh, các thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với nước bằng những hoạt động và việc làm cụ thể.

Đồng chí Nguyễn Tất Thắng Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng Lãnh đạo xã Võ Lao thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

         Trong những năm qua, xã Võ Lao đã luôn quan tâm tới công tác đền ơn đáp nghĩa, vào các dịp lễ tết đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công trên địa bàn. Nhân dịp 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, xã Võ Lao đã tặng 66 xuất quà tổng trị giá đồng 10 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách. Bên cạnh đó xã còn làm tốt công tác phối hợp chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng và quà của các cấp trong dịp 27/7 kịp thời, đúng đối tượng.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

         Cũng trong dịp này các đoàn thể của xã như hội cựu chiến binh, hội LHPN, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên xã cũng tổ chức thăm hỏi, tặng 10 xuất quà tổng trị giá 4 triệu đồng cho các đối tượng thương, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.

Các tổ chức đoàn thể thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

         Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng” và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng các chi bộ thôn, bản trên địa bàn xã Võ Lao cũngtổ chức các hoạt độnggặp mặt, tri ân cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.

Đồng chí: Trần Anh Tân - PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu tại chi bộ thôn Tân Tiến

         Những việc làm thiết thực của xã Võ Lao đã thể hiện nghĩa tình, sự tri ân sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần động viên các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Tháng 7 về cũng nhắc nhở mỗi chúng ta sống trách nhiệm hơn để phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp mà dân tộc đã để lại. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào truyền thống quê hương cách mạng và trách nhiệm của mỗi người trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nguyễn Văn Thái - xã hội xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner