Văn Bàn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số
Lượt xem: 276

Để bảo đảm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Văn Bàn lần thứ 20, nhiệm kỳ 2015-2020, ngay sau Đại hội, Ban chấp hành đảng bộ huyện đã xây dựng và ban hành 4 chương trình, 13 đề án, 5 kế hoạch để lãnh đạo, tổ chức thực hiện. Trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Theo thống kê, đến hết năm 2018 toàn huyện có 1.272 cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số chiếm 61%. Về trình độ, trình độ Đại học và trên Đại học 40%; Cao đẳng 16,9%; Trung cấp 11,7%. Đặc biệt, trong số cán bộ là người dân tộc thiểu số có 145 người là lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, cấp xã.

Về tuyển dụng, huyện Văn Bàn đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách ưu tiên trong công tác tuyển dụng đối với người dân tộc thiểu số. Kết quả, từ năm 2015 đến nay huyện Văn Bàn đã tuyển dụng 254 cán bộ, công chức, viên chức; trong đó số công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số là 159 người, chiếm 62,5%. Thực hiện quyết định 1758 ngày 30/9/2013 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Đề án thí điểm chọn tri thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020. Tại huyện Văn Bàn đã có 6/7 tri thức trẻ trúng tuyển là người dân tộc thiểu số.

Về đào tạo bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số thường xuyên được huyện Văn Bàn quan tâm, cử đi đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ về mọi mặt. Trong thời gian đào tạo cán bộ người dân tộc thiểu số được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước. Sau khi học xong được bố trí xắp xếp công việc phù hợp. Do đó, số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số có nhiều chuyển biến rõ rệt, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ cán bộ quản lý là nữ (nhất là lãnh đạo chủ chốt) còn thấp, do đó trong thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương cần trú trọng hơn  công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ quản lý nữ.

                                                                                      Mạnh Lộc, Trung tâm VHTT-TT

Mạnh Lộc, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner