Trưởng Trạm Y tế tận tâm với nghề
Lượt xem: 142

         Năm 2005, anh Mai Văn Tú tốt nghiệp Trung cấp y sỹ và nhận nhiệm vụ tại xã Nậm Xé - một xã đặc biệt khó khăn của huyện, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của trạm còn nhiều thiếu thốn.Với vai trò Trưởng Trạm y tế xã nhưng trên hết với mong muốn chăm sóc tốt nhất sức khỏe cho Nhân dân vàlòng yêu nghề,anh luôn tận tâm với công việc, cùng đồng nghiệp khắc phục khó khăn, tổ chức khám, chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn xã. Năm 2009, anh được điều động về làm Trưởng Trạm y tế xã Khánh Yên Trung. Tại đây, anh tiếp tục đoàn kết, phối hợp tốt với đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ của người bác sĩ. Năm 2018, anh theo học Đại học y tại trường Đại học Y tế Cộng Đồng Hà Nội với mong muốn nâng cao trình độ, tay nghề để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. Với trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và tay nghề ngày càng được nâng cao anh đã đưa Trạm y tế xã Khánh Yên Trung trở thành một địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn xã. Những lúc đau ốm, người dân đều tìm đến trạm y tế xã để được khám và chăm sóc sức khỏe, bởi họ luôn yên tâm, tin tưởng vào trình độ chuyên môn cũng như sự tận tình phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế xã, đặc biệt là thái độ, tinh thần trách nhiệm của người trạm trưởng Mai Văn Tú.

 anh tin bai

Ảnh Bác sĩ Tú trong một buổi khám sức khỏe cho người cao tuổi tại thôn Làn 1

         Anh Tú tâm sự, để có thành tích như ngày hôm nay, anh luôn làm việc với tôn chỉ “Lương y như từ mẫu”chữ TÂM đặt lên hàng đầu, bản thân anh luôn cần mẫn, mẫu mực, không ngại khó, ngại khổ, trực tiếp đến tận thôn bản khi người dân cần,luôn làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao, lắng nghe ý kiến góp ý, tâm tư, nguyện vọng của đồng chí, đồng nghiệp.

         Hàng năm, anh chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, BCĐ ATVSTP, BCĐ PCHIV/AIDS, .... Và xây dựng nhiều kế hoạch hoạt động cụ thể như kế hoạch phòng chống dịch bệnh, kế hoạch truyền thông GDSK, kế hoạch phòng chống thiên tai, kế hoạch phòng chống suy dinh dưỡng, kế hoạch phát triển sự nghiệp y tế xã Khánh Yên Trung, kế hoạch đảm bảo vệ sinh ATTP; Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hoạt động của trạm, phân công nhiệm vụ phù hợp với chuyên môn đào tạo và năng lực, sở trường của từng cá nhân, chia sẻ kinh nghiệm công việc để giúp cho cán bộ có thêm nhiều bài học trong công tác thường ngày của ngành y.

         Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bác sĩ Mai Văn Tú thường xuyên chỉ đạo cán bộ và nhân viên phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm... Đồng thời, thực hiện tốt các chương trình y tế, các hoạt động y tế khác, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

anh tin bai

Ảnh anh Tú đi tuyên truyền cùng các ngành đoàn thể xã

         Đầu năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid 19 trên cả nước có chiều hướng diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh, thực hiện theo công văn số 1529/SYT-TCCB ngày 22/07/2021 của sở y tế tỉnh Lào Cai về việc triệu tập đoàn công tác tham gia hỗ phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương bản thân đã viết đơn tình nguyện tham gia, trong quá trình hỗ trợ tại tỉnh Bình Dương từ ngày 22/7/2021 đến 19/09/2021bản thân anh đã cùng đoàn công tác của tỉnh tham gia chăm sóc, điều trị cho trên 5.000 bệnh nhân, hộ tống bệnh nhân ra viện bàn giao 3.389 bệnh nhân cho trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố.

         Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng đoàn công tác trở về, với kinh nghiệm và thực tiễn trong công tác chống dịch bản thân anh tiếp tục tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương, trực tiếp tham mưu cho Ủy ban nhân xã và tham gia chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID, góp phần quan trọng vào việc kiểm soát, khống chế dịch bệnh trên địa bàn xã Khánh Yên Trung.

         Bản thân anh Tú hiểu được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người nên khi có các chương trình kêu gọi hiến máu nhân đạo anh đều tích cực hưởng ứng và đã có 4 lần tình nguyện tham gia hiến máu. Năm 2022, anh được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn về thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

         Với những đóng góp của Bác sĩ Mai Văn Tú, nhiều năm liền tập thể chi bộTrạm y tế xã được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc, tập thể cán bộ trạm đạt tập thể lao động tiên tiến, bản thân anh cũng được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp.

         Với tinh thần tận tâm, tận lực của người thầy thuốc, Bác sĩ Mai Văn Tú - Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn là xứng đáng là điển hình tiên tiến trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo./.

Đỗ Thị Lan Phương, UBND xã Khánh Yên Trung
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner