Trao “nhà mái ấm tình thương” tại xã Làng Giàng
Lượt xem: 167

Vừa qua, Hội LHPN huyện Văn Bàn đã tổ chức trao nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Giàng Thị Nghĩa ở thôn Nậm Bó, xã Làng Giàng, huyện Văn Bàn. Gia đình chị Nghĩa có hoàn cảnh rất khó khăn, luôn thuộc diện hộ nghèo của thôn. Chị và chồng đều mắc bệnh câm điếc, hiện nay đã có một cháu nhỏ hơn 5 tháng tuổi. Kinh tế gia đình lại kém phát triển, mọi chi phí trong nhà chỉ trông chờ vào số tiền ít ỏi kiếm được từ mảnh ruộng nhỏ.



Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nghĩa, Hội LHPN huyện Văn Bàn đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Lào Cai, Công ty vàng bạc đá quý PNJ Phú Nhuận hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương với diện tích 55m2. Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng, trong đó, số tiền được hỗ trợ xây dựng nhà là 40 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình chị Nghĩa cũng được Công ty vàng bạc đá quý PNJ Phú Nhuận tặng thêm một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Phát huy tình làng nghĩa xóm đoàn kết tương thân tương ái; hội viên, phụ nữ cùng bà con lối xóm trong thôn đã hỗ trợ nhiều ngày công lao động; kinh phí còn lại do gia đình tự túc và anh em họ hàng giúp đỡ.

Cùng ngày, Hội LHPN huyện đã trao tiền giúp đỡ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh cho 4 hộ gia đình xã Làng Giàng với tổng trị giá 10 triệu đồng.

          Hỗ trợ xây dựng Mái ấm tình thương và vận động, giúp đỡ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh đã trở thành hoạt động thường xuyên của Hội LHPN huyện Văn Bàn, nhằm giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa nhà tạm, nhà dột nát, xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Văn Bàn.

                                                Tạ Huế - Hội LHPN

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner