Sự lan tỏa mô hình “Đường hoa phụ nữ” tại huyện Văn Bàn
Lượt xem: 419

Nhận thức được ý nghĩa thiết thực của phong trào “Phụ nữ chung tay chung sức xây dựng đô thị văn minh và thực hiện phong trào “5 không 3 sạch”,  Hội LHPN Văn Bàn đã chỉ đạo, triển khai thực hiện mô hình  “Đường hoa phụ nữ” đến tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Vào năm 2017, hai tuyến đường hoa đầu tiên được thực hiện thí điểm tại thôn Xuân Thủy, xã Văn Sơn với 800m đường hoa; thôn Là 1 của xã Võ Lao với hơn 100m đường hoa. Sau một thời gian triển khai thực hiện, từ 2 xã làm điểm, mô hình “Đường hoa phụ nữ” đã thành công và được đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng. Đến nay, mô hình đã được triển khai nhân rộng tới nhiều xã khác với tổng số 11 mô hình và 10 km đường hoa: Khánh Yên Hạ, Làng Giàng, Hòa Mạc, Tân An.... Với mong muốn có được con đường đầy màu sắc và mang lại sức sống mới, các chị em hội viên phụ nữ đã bỏ ra nhiều công sức và thời gian cải tạo đất, tự tay chọn những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc như: hoa mười giờ, lan ý, dừa cạn, ngũ sắc, loa kèn…



Tuyến đường trồng hoa tại xã Hòa Mạc

Sau một thời gian trồng và chăm sóc, các loại hoa đã phát triển tốt, đua nhau khoe sắc, tạo nên những đoạn đường hoa đẹp. Đây thực sự là một điểm nhấn đáng chú ý, góp phần tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, làm đẹp làng ngõ xóm, môi trường nông thôn trở nên thân thiện hơn. Đặc biệt, ý thức bảo vệ môi trường của người dân theo đó cũng được nâng lên. Đây thực sự là mô hình cần được nhân rộng góp phần thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện.

                                                      Tạ Huế - Hội LHPN Văn Bàn


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner