Ngành y tế huyện Văn Bàn tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2023)
Lượt xem: 97

         Chiều ngày 27/02, ngành y tế huyện Văn Bàn tổ chức Kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023), tại buổi gặp mặt có các đồng chí là cán bộ ngành y tế huyện, y tế cơ sở và các cán bộ lão thành của ngành y tế. Đến dự và động viên với ngành y tế có đồng chí Trần Thị Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Lương Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện.

         Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống ngành y tế huyện nhà qua các thời kỳ; khẳng định quyết tâm nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để xây dựng ngành ngày càng phát triển vững mạnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Trong năm 2022 và 2023, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, toàn ngành y tế đã chủ động tham mưu, triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; qua đó, từng bước khống chế, đưa huyện về trạng thái bình thường mới trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Toàn huyện có hơn 19.732 trường hợp mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi, số ca chuyển nặng, tử vong được khống chế ở mức thấp (từ khi bùng phát dịch, toàn huyện có 03 ca tử vong - số liệu được cập nhật tính đến ngày 22/02/2023); tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 bao phủ toàn dân là 86.942/86.942 đạt 100%; ký xác nhận "Hộ chiếu vắc xin Covid-19" là 357.501. Về các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 cũng được ngành y tế đảm bảo hoàn thành tốt, toàn huyện đã có 22/22 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ trẻ < 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể cân nặng/tuổi 14,87% giảm 0,58% so với năm 2021 đạt 116 % so KH; tỷ lệ trẻ < 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể chiều cao/tuổi 19,40% giảm 0,72% so với năm 2021, đạt 120% so KH; số bác sĩ trên vạn dân đạt 5,2 bác sỹ, đạt 80% so với MTĐA; số giường bệnh tại Bệnh viện đạt 105,6% so với KH tỉnh giao; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 104,8% KH tỉnh giao…

anh tin bai

Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện dự và chúc mừng ngành y tế nhân Kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02

          Đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả ngành y tế đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến của đội ngũ y, bác sỹ đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua. Đồng thời cũng chỉ đạo ngành y tế huyện cần tiếp tục phát huy các kết quả đạt được và thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ ngành. Kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các biện pháp phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19, phù hợp với điều kiện thực tế. Đẩy mạnh việc tiêm vắc xin và quan tâm thực hiện tốt công tác điều trị cho bệnh nhân. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, thuốc men, vật tư y tế để điều trị các bệnh truyền nhiễm khác ở người trong năm 2023 theo kế hoạch đã đề ra. Đẩy mạnh thực hiện y tế thông minh, khẩn trương thực hiện tinh gọn bộ máy tại các đơn vị sự nghiệp y tế, tập trung xây dựng hệ thống y tế theo hướng chuyên khoa và chuyên sâu.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu ghi nhận, biểu dương ngành y tế nhân Kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

          Cùng với đó, ngành cần tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tiếp tục chấn chỉnh phong cách, thái độ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức người lao động. Chú trọng phát triển hoàn thiện hệ thống chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Tích cực ứng dụng công nghệ trong quản lý khám, chữa bệnh. Quan tâm công tác bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực. Tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đặc biệt là công tác xã hội hoá. Liên kết, liên doanh trong đầu tư mua sắm, trang thiết bị y tế và áp dụng khoa học kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về y tế. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, nhân viên ngành y tế,... Các cấp, các ngành cần quan tâm, ủng hộ và tạo mọi điều kiện đồng hành cùng ngành y tế hoàn thành nhiệm vụ. Lãnh đạo ngành y tế cần tranh thủ sự hỗ trợ từ các phía để có điều kiện tiếp nhận và ứng dụng có hiệu quả các kỹ thuật y học tiên tiến về triển khai tại địa phương.

anh tin bai

TT. Huyện ủy và UBND huyện trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành y tế

         

          Trong không khí phấn khởi Kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02, nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến của đội ngũ y, bác sỹ đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức tọa đàm, thăm hỏi, động viên và khích lệ ngành y tế tại địa phương:

anh tin bai

UBND xã Nậm Dạng tổ chức gặp mặt, tuyên dương và khen thưởng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

 
anh tin bai

            UBND xã Võ Lao tổ chức tọa đàm kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

 anh tin bai

UBND xã Nậm Xây tổ chức tọa đàm kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

anh tin bai

UBND xã Dần Thàng thăm và động viên Trạm Y tế nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Hoàng Huyền, VP. HĐND và UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner