Huyện Văn Bàn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Lượt xem: 179

         Trong 6 tháng đầu năm 2023, các thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện đã phối hợp trong việc kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận chuyển hàng hóa, gia súc, gia cầm, việc khai thác, chế biến, vận chuyển trái phép lâm sản, khoáng sản, và hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng được kiểm tra và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Để thực hiện tốt công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, Trưởng BCĐ 389 huyện đã chỉ đạo các thành viên BCĐ 389 của huyện trong công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm theo quy định; Chỉ đạo các cơ quan thành viên phối hợp tốt trong công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch bệnh ở người và phòng chống dịch trên đàn gia súc, gia cầm; Tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, việc cung cầu hàng hóa, lương thực thực phẩm, y dược - mỹ phẩm nhằm góp phần đảm sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng.

         Các lực lượng chức năng và các địa phương trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đấu tranh, mở các đợt cao điểm, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, nắm bắt tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, lĩnh vực quản lý. Trong đó, chú trọng các mặt hàng trọng điểm, các mặt hàng thiết yếu nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, vận chuyển, buôn bán các mặt hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ … kết quả 6 tháng đầu năm 2023 đã xử lý 55 vụ vi phạm. Giá trị xử lý của các ngành: 309.667.951 đồng; trong đó: Tổng số tiền nộp NSNN: 275.514.951 đồng, (Xử phạt VPHC, truy thu thuế: 202.250.951 đồng, Hàng hóa tịch thu đã thanh lý: 73.264.000 đồng); Trị giá hàng hóa tiêu hủy: 34.153.000 đồng. Các vi phạm chủ yếu trong lĩnh vực giá, ghi nhãn hàng hóa, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm, kinh doanh hàng hóa giả mạo có thương hiệu, vận chuyển trái phép hàng hóa, vi phạm trong lĩnh vực thuế, …

anh tin bai

Lực lượng chức năng tiêu hủy 1.074 kg măng vầu

         Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát chông buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời trong thời gian tới, Trưởng BCĐ 389 huyện Văn Bàn đề nghị các cơ quan thành viên BCĐ 389 thực hiện tốt các nhiệm vụ: công tác phối kết hợp giữa các thành viên BCĐ 389 trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý kiên quyết các hành vi vận chuyển, hoạt động khai thác trái phép, chế biến, lâm sản, khoáng sản; kiểm tra quản lý chặt chẽ việc sử dụng hóa đơn của các chủ thể kinh doanh trên địa bàn; Kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh, vận chuyển các loại gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, các hành vi buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, việc niêm yết giá và kê khai và bán hàng theo giá niêm yết. Ngăn chặn và xử lý kiên quyết việc vận chuyển và buôn bán các loại thực phẩm có nguy cơ gây mất vệ sinh ATTP trên địa bàn nhất là địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa của huyện; không để xảy ra tình trạng đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến các loại hàng hóa, dịch vụ.

         Làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng buôn lậu để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn xử lý kịp thời các hành vi vi phạm... Cùng với những giải pháp cụ thể của cơ quan chức năng, mỗi người dân hãy tự chủ động lựa chọn những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng... Vừa bảo vệ chính mình và gia đình, đồng thời góp phần hỗ trợ các lực lượng chức năng từng bước ổn định thị trường hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn huyện.

Một số hình ảnh về hàng hóa không rõ xuất xứ, không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm do Đội quản lý thị trường số 4 phối hợp các ngành kiểm tra, tiêu hủy

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Hứa Tuyến -VP.HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner