Hội CCB huyện Văn Bàn tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam và tổng kết công tác Hội năm 2019
Lượt xem: 223
  Sáng ngày 6/12/2019, Hội CCB huyện Văn Bàn tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam và tổng kết công tác Hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đ/c Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Phan Trung Bá - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn; Lãnh đạo Hội CCB tỉnh Lào Cai, nguyên lãnh đạo Hội CCB qua các thời kỳ và 160 CCB đại diện cho 3.710 hội viên trên toàn huyện
Đồng chí Cao Minh Thủy - Chủ tịch Hội CCB huyện Văn Bàn phát biểu khai mạc Hội nghị

    Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang suốt 30 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Hội CCB Việt Nam nói chung, Hội CCB huyện Văn Bàn nói riêng. Trong đó nhấn mạnh các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ; Đoàn kết, phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đóng góp quan trọng trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Riêng năm 2019, các hoạt động của Hội CCB huyện Văn Bàn tiếp tục được triển khai có trọng tâm, trọng điểm; Nhất là quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu" gắn với các phong trào thi đua ở địa phương được triển khai đạt kết quả tốt. Đời sống vật chất, tinh thần của hội viên được chăm lo. Đến nay hội đang quản lý hơn 106 tỷ đồng vốn ủy thác từ NHCSXH huyện gần 3.000 hộ hội viên vay đạt hiệu quả. Góp phần giúp các hội viên phát triển kinh tế gia đình, tỷ lệ hộ khá giàu trong hội viên đạt gần 54%; Tỉ lệ hộ nghèo của gia đình hội viên giảm còn 4%. Toàn huyện có 2 doanh nghiệp, 6 HTX, 21 trang trại, 97 gia trại và 5 tổ hợp tác do Hội viên CCB làm chủ.
Đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
 phát biểu tại Hội nghị

    Bên cạnh đó, hội còn tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên ốm đau, bệnh tật nhân các dịp lễ tết. Đặc biệt, trong phong trào thi đua XDNTM, đã có gần 89% hộ gia đình hội viên có nhà vệ sinh và chuồng nuôi nhốt gia súc đảm bảo. Hội viên đã hiến được 1.725m2 đất, trên 50 triệu tiền mặt, 233 ngày công làm đường giao thông nông thôn. Trong năm 2019, Hội CCB từ huyện đến cơ sở đã kết nạp mới được 86 hội viên. Qua đánh giá, phân xếp loại năm 2019 có 28/29 tổ chức cơ sở hội, 181 tổ chức Chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Năm 2020, Hội CCB huyện Văn Bàn tiếp tục phát huy tốt bản chất truyền thống Bộ đội cụ Hồ, nâng cao chất lượng phong trào thi đua"CCB gương mẫu" gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Hội và của địa phương.
Đồng chí Phan Trung Bá - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và công tác hội của Hội CCB cơ sở

    Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CCB huyện Văn Bàn trong năm 2019. Đồng thời yêu cầu các cấp Hội CCB huyện cần bám sát nhiệm vụ chính trị của Hội. Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền làm tốt công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội TSVM, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp.

    Nhân dịp này đã có 02 tập thể, 04 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh; 03 tập thể, 06 cá nhân được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen. Hội CCB huyện cũng đã khen thưởng 07 tập thể, 05 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị
Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Tiết mục văn nghệ chào mừng 

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện tặng hoa chúc mừng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner