Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện tốt công tác cải cách hành chính đã mang lợi ích cho người dân
Lượt xem: 193

Để mọi thủ tục liên quan đến quá trình vay vốn của người dân được thuận tiện, đơn giản, nhanh chóng và chính xác. Thời gian qua, theo chủ trương chung, Chi nhánh NHCSXH huyện Văn Bàn cũng luôn chú trọng, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Chính sách xã hội, đến nay chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Bàn đã đơn giản hóa 100% thủ tục giải quyết công việc. Tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận và thụ hưởng các chính sách tín dụng của Nhà nước. Đến hết tháng 2/2019, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi đạt trên 336 tỷ đồng với 11.589 hộ đang vay vốn.


Tổ công tác Ngân hàng Chính sách xã hội huyện làm việc với người dân tại trụ sở UBND xã

Hiện nay, trong quá trình giải ngân vốn cho người dân, một số quy trình đã được cải cách theo hướng đơn giản và thuận tiện hơn. Ðiển hình như quy trình cho vay, trước kia phải có cả người vay và người thừa kế ký tên vào sổ tiết kiệm vay vốn. Ngày giải ngân, phải có cả hai người tới UBND xã để ký tên, nhận tiền vay. Nhưng nay chỉ cần có giấy ủy quyền của hộ gia đình cho 1 người đến điểm giao dịch để nhận tiền vay. Tương tự nếu như trước đây, trong quá trình vay vốn các hộ dân phải sử dụng nhiều loại giấy tờ, biểu mẫu kê khai thì nay, mỗi hộ nghèo sẽ được cấp một sổ vay vốn, một mã số khách hàng sử dụng trong suốt quá trình vay vốn tại ngân hàng. Dựa trên cơ sở đó, ngân hàng in danh sách người vay có dư nợ đến ngày gần nhất, theo từng Tổ tiết kiệm và vay vốn để chuyển cho các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác vốn vay. Các tổ chức đoàn thể tiến hành rà soát, xác định theo hộ có một hoặc nhiều chương trình tín dụng, hộ vay một chương trình nhưng có nhiều người trong hộ đứng tên… Để xác định tổng số tiền vay của hộ gia đình, từ đó làm cơ sở cấp sổ vay vốn mới.

    Có thể nói, với việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, thuận tiện đã không những góp phần tạo thuận lợi hơn cho ngân hàng trong quá trình triển khai các chương trình tín dụng; Mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người dân, nhất là những hộ nghèo khi tiếp cận nguồn vốn. Anh Lự Văn Thương thôn Khe Chấn 1 xã Sơn Thủy là hộ nghèo. Anh cho biết: Gia đình vừa được Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân 25 triệu đồng. Khi đến phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện làm thủ tục nhận tiền, anh đã được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình”. 

Anh Lý Văn Tiền, xã Sơn Thủy cũng chia sẻ: Thủ tục vay vốn đơn giản lắm, từ lúc viết đơn đến khi thông báo ra lĩnh tiền chỉ trong vòng 2 tuần. Việc giải ngân vốn nhanh như thế này, góp phần giúp gia đình tôi kịp thời có nguồn vốn để phát triển kinh tế”.    

 Theo đánh giá của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Bàn, qua thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính không chỉ góp phần tối giản các thủ tục rườm rà cho đơn vị trong quá trình giải ngân. Mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho người dân khi tiếp cận nguồn vốn vay. Quan trọng hơn, ngân hàng đã từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, phát huy tính chuyên nghiệp trong giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ. Cũng như góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động tín dụng ưu đãi của Nhà nước theo hướng hiệu quả hơn. Vì vậy, về phía ngân hàng sẽ luôn tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng từ cơ sở, để tiếp tục nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng ngày càng đơn giản, gọn nhẹ, nhưng tiện lợi hơn cho người dân. 

Thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong quy trình tiếp cận, giải ngân vốn. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cũng cần chú trọng công tác bình xét ở cơ sở, xét duyệt phương án sản xuất kinh doanh cũng như phối hợp hướng dẫn người dân sử dụng, kiểm soát tốt nguồn vốn vay. Góp phần nâng cao chất lượng tín dụng.

 

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner