Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Văn Bàn lần thứ V năm 2023
Lượt xem: 257

         Sáng ngày 12/11/2023, tại Sân vận động huyện; UBND huyện tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Văn Bàn lần thứ V năm 2023. Dự bế mạc có Đồng chí Vũ Hồng Phương – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng huyện lần thứ V; Hiệu trưởng các Trường Tiểu học, THCS, THPT trong toàn huyện; các cơ quan truyền thông của huyện đến dự, đưa tin.

         Hội khỏe Phù Đổng huyện Văn Bàn lần thứ V, năm 2023 là Đại hội lớn dành cho lứa tuổi học trò và cũng là đại hội có quy mô lớn nhất qua nhiều lần tổ chức, với sự góp mặt của 1.159 vận động viên (nhiều hơn kì HKPĐ trước 397 vận động viên) thuộc 28 đoàn, tranh tài ở 237 nội dung của 12 môn thể thao.

         Đoàn xã, thị trấn gồm: Cấp tiểu học có 28/28 trường đăng ký tham gia dự thi với 320 VĐV tham gia 7 môn thi đấu với 48 nội dung; Cấp THCS có 24/24 trường đăng ký tham gia dự thi với 478 VĐV tham gia 11 môn thi đấu với 105 nội dung. Đoàn trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX gồm: 6/6 đơn vị tham gia thi đấu với 361 VĐV tham gia 11 môn thi đấu với 84 nội dung.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Hồng Phương – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng cờ giải kèm theo tiền thưởng cho đoàn khối xã, thị trấn và đoàn khối trường THPT

         Tổ chức HKPĐ các cấp theo đúng quy định của Điều lệ. 100% các xã, thị trấn, các trường THPT và tương đương thành lập đoàn tham gia HKPĐ cấp huyện. Các xã, thị trấn, các đơn vị trường học đã bám sát nội dung, yêu cầu đảm bảo về thời gian cũng như chất lượng các nội dung thi đấu. Tại hội khỏe lần này thế mạnh môn Đẩy gậy thuộc đoàn: Sơn Thủy với 5/12 HCV của môn; môn Bắn nỏ thuộc về đoàn: Làng Giàng với 10/12 nội dung; môn Taekwoondo thuộc về đoàn Võ Lao với 5/10 HCV của môn; môn Điền kinh khối THPT thuộc về đoàn: THPT số 1 Văn Bàn với 15/21 HCV; môn Bơi thuộc về đoàn TT Khánh Yên với 5/13 HCV của môn; môn Bóng bàn thuộc về đoàn Khánh Yên Thượng với 3/4 HCV của môn; môn Cầu lông thuộc về đoàn PTDTNT THCS&THPT với 4/7 HCV. Hội khỏe cũng ghi nhận có nhiều vận động viên của các đoàn đạt thành tích cao trong thi đấu, tiêu biểu như: VĐV: Vương Hải Tuân - Trường THPT số 1 Văn Bàn giành 03 HCV cá nhân môn Điền kinh. VĐV Lý Thanh Trúc - Trường THPT số 1 Văn bàn giành 03 HCV cá nhân môn bắn nỏ. VĐV Phạm Lệ Chinh đạt 3 huy chương Vàng chạy 200m, 400m, 800m. VĐV Trần Thảo Nhi - Trường THPT số 1 Văn Bàn giành 3 Vàng; Nhảy xa, Đẩy tạ, Bóng đá Nữ. VĐV Hoàng Thế Đan - Trường THCS Làng Giàng giành 2 HCV cá nhân môn bắn nỏ. VĐV Hoàng Yến Nhi - Trường THCS Làng Giàng giành 05 HCV, trong đó 02 HCV cá nhân môn bắn nỏ và 03 huy chương vàng đồng đội môn Bắn Nỏ.

         Nhiều đoàn đã tuyển chọn và tổ chức huấn luyện cho các em đầy đủ những chiến thuật cơ bản khi tham gia thi đấu. Chất lượng các trận đấu được nâng cao hơn so với HKPĐ kỳ trước. Đặc biệt là sự đồng đều giữa các đội thể hiện rõ nét qua từng trận đấu. Nhiều VĐV có kỹ thuật, chiến thuật thi đấu cao, thể hiện sức mạnh đồng đội, phối hợp nhịp nhàng, đem lại hiệu quả và thành tích cao cho đoàn mình, tiêu biểu như Đoàn xã Võ Lao, thị trấn Khánh Yên, xã Làng Giàng, xã Sơn Thủy, trường PTPT số 1 Văn Bàn, trường PTDTNT THCS&THPT huyện,...

         Kết thúc mùa giải, Ban tổ chức trao 237 nội dung huy chương Vàng, Bạc, Đồng và tiền thưởng cho các cá nhân và đồng đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba và tiền thưởng kèm theo huy chương cho các nội dung thi đấu. Tặng cờ giải kèm theo tiền thưởng cho đoàn khối xã, thị trấn và đoàn khối trường THPT (Kết quả nhất toàn toàn khối xã, thi trấn thuộc về đoàn xã Võ Lao; nhất khối các trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX thuộc về trường THPT số 1 Văn Bàn). Bên cạnh những kết quả đạt được trên vẫn còn có một số đơn vị, đoàn vận viên chưa có sự chuẩn bị tốt về lực lượng, chất lượng thi đấu ở một số môn thi, nội dung thi chưa đồng đều, chưa đủ nội dung thi đấu theo Điều lệ để xếp giải toàn đoàn, chưa phát huy được tiềm năng của vận động viên; chưa tương xứng với điều kiện và phong trào truyền thống của đơn vị, địa phương.

         Hội khỏe Phù Đổng huyện Văn Bàn lần thứ V năm 2023 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo yêu cầu đề ra từ công tác chỉ đạo, công tác tổ chức, công tác chuyên môn, việc tham gia thi đấu của các đơn vị. Bên cạnh các môn thể thao mang bản sắc văn hóa của Văn Bàn như Kéo co, Đẩy gậy và Bắn nỏ, tại HKPĐ lần này các môn thể thao hiện đại như Bóng đá, Bóng chuyền, cờ vua, Cầu Lông, Bơi, Taekwoondo đã được nhiều đơn vị đăng ký thi đấu và có chất lượng chuyên môn rất tốt. Với tinh thần nhanh hơn - cao hơn - xa hơn, vận động viên của các đoàn đều thể hiện được quyết tâm cao trong thi đấu nhưng vẫn giữ được những nét đẹp trong sáng của thể thao học đường. Qua đó có thể khẳng định, công tác giáo dục thể chất, phong trào thể dục thể thao học đường đã được chú trọng, tổ chức thực hiện có hiệu quả cả về số lượng và chất lượng. Qua Hội khỏe đã phát hiện được nhiều em học sinh có năng khiếu Thể thao để tiếp tục bồi dưỡng, huấn luyện chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX năm 2023.

Hứa Tuyến - VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner