Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại cho cây trồng, vật nuôi
Lượt xem: 216

         Theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, trên địa bàn tỉnh đặc biệt là các khu vực vùng núi trời rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng, một số huyện có khả năng chịu ảnh hưởng băng giá, sương muối với cường độ từ nhẹ đến trung bình gây ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi. Để chủ động công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và toàn thể nhân dân.

         Theo dõi sát diễn biến thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh địa phương tới người dân về diễn biến thời tiết, khí hậu để chủ động phòng tránh dịch bệnh, đói, rét cho cây trồng và vật nuôi. Trong đó, riêng đối với cây trồng chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng tăng cường các biện pháp chăm sóc, tưới nước, bón phân hữu cơ hoại mục, phân NPK để cây trồng ra thêm rễ mới, sinh trưởng phát triển khỏe mạnh, tăng sức chống chịu đối với điều kiện thời tiết. Đặc biệt quan tâm đến rau màu đã đến kỳ thu hoạch khẩn trương thu hoạch dứt điểm, tưới nước đủ ấm cho cây trồng trong những ngày rét đậm, rét hại. Tuyệt đối không gieo hạt vào những ngày rét đậm, rét hại nhiệt độ dưới 15 độ C. Chủ động phương án gieo trồng, chuẩn bị nguồn hạt giống dự trữ, điều chỉnh  mùa vụ, tăng thu, cơ cấu cây trồng phù hợp, chuyển đổi cây trồng thích ứng với tình hình thiên tai nhằm  hạn chế thấp nhất thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp do rét đậm, rét hại gây ra.

         Riêng đối với vật nuôi, vận động người dân dự trữ thức ăn cho vật nuôi hướng dẫn các hộ chăn nuôi áp dụng các biện pháp kỹ thuật chế biến cải thiện dinh dưỡng thức ăn cho vật nuôi, sửa chữa, làm mới và che chắn chuồng nuôi đảm bảo giữ ấm cho vật nuôi không bị gió lùa, mưa hắt làm ẩm, ướt chuồng trong những ngày rét đậm, rét hại, tăng cường chế độ chăm sóc, để tăng cường sức đề kháng dịch bệnh và sức chống chịu với giá rét.Quản lý chặt chẽ đàn gia súc di chuyển đi tránh rét, tăng cường giám sát, phát hiện kịp thời dịch bệnh. Tập trung lực lượng xuống các thôn bản tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân vào những ngày giá rét không chăn thả và bắt gia súc làm việc dưới 09 h sáng và sau 16h chiều, đặc biệt những ngày nhiệt độ dưới 13 độ c cần nuôi nhốt gia súc tại chuồng.

         Tổ chức trực ban công tác phòng chống thiên tai và TKCN  đúng quy định, theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của thời tiết, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

 

                              Hoàng Yến - VP.HĐND và UBND 

Hoàng Yến - VP.HĐND và UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner