Văn Bàn xếp thứ nhất về chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI năm 2021
Lượt xem: 200

         Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố báo cáo đánh giá chỉ số DDCI năm 2021 của các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Lào Cai. Theo đó, huyện Văn Bàn tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng với 95,07 điểm, thuộc nhóm “rất tốt”, đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Văn Bàn xếp thứ nhất về chỉ số DDCI ; tiếp theo, vị trí thứ hai thuộc về Thành phố Lào Cai (79,25 điểm); vị trí thứ ba là huyện Mường Khương (79,21 điểm), thuộc nhóm “khá”. Các huyện Bắc Hà (78,64 điểm), Bảo Thắng (76,84 điểm), thị xã Sa Pa (73,99 điểm), Bảo Yên (73,78 điểm) thuộc nhóm “khá” của bảng xếp hạng. Huyện Bát Xát (72,25 điểm) ở vị trí áp chót và huyện Si Ma Cai (65,44 điểm) ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng.

         Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành (gọi tắt là DDCI) là chỉ số đánh giá và xếp hạng  các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố về chất lượng điều hành kinh tế và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển DN. Chỉ số DDCI được đánh giá qua 6 chỉ số thành phần gồm: Hiệu quả thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch kế hoạch; chất lượng dịch vụ công; minh bạch và đối xử công bằng; tính năng động và trách nhiệm giải trình của cán bộ lãnh đạo; chi phí không chính thức; hỗ trợ kinh doanh và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chỉ số DDCI còn sử dụng 3 chỉ số thành phần mở rộng gồm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; chi phí và thời gian thực hiện thủ tục hành chính và dịch vụ công; phát triển bền vững trong quản lý, điều hành kinh tế.

         Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới huyện Văn Bàn tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; Đẩy mạnh cải cách hành chính với trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, hiện đại hóa nền hành chính, nhất là các thông tin về quy hoạch của các ngành, các cấp, công khai quy trình, thủ tục đầu tư; Xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số hướng tới chính quyền số, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp của các cấp chính quyền.Trú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, với quyết tâm tạo sự cạnh tranh, thi đua về chất lượng điều hành kinh tế.

Mạnh Lộc, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner