Văn Bàn giải ngân hơn 19 tỷ đồng cho hội viên phụ nữ vay từ nguồn vốn CSXH
Lượt xem: 245

         Nhằm đưa đồng vốn tới tay hội viên phụ nữ, ngay từ  đầu năm 2021, Hội LHPN huyện Văn Bàn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện. Đẩy mạnh giải ngân cho vay nguồn vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng theo nhiệm vụ ủy thác đã ký kết.

         Theo số liệu thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay đã có gần 700 lượt hộ vay vốn ủy thác qua tổ chức Hội; Doanh số cho vay hơn 21 tỷ đồng,  Tổng dư nợ Hội LHPN huyện nhận ủy thác của NHCSXH huyện hơn 108 tỷ đồng với 2.750 hộ vay. Một số Hội LHPN xã quản lý dư nợ cao như: Dương Quỳ 10,3 tỉ đồng, Võ Lao hơn 11,7 tỉ , Chiềng Ken 7,8 tỉ, Khánh Yên Hạ gần 6,7 tỉ đồng... Điểm khác biệt so với các huyện khác đó là ở Văn Bàn 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có tổ chức Hội phụ nữ làm dịch vụ ủy thác; Tạo sự thi đua với các tổ chức Hội đoàn thể khác. Hiện nay tổ chức Hội phụ nữ đang quản lý 75 tổ tiết kiệm và vay vốn. Việc giải ngân cho vay được tập trung thực hiện ngay tại các Điểm giao dịch tại xã của NHCSXH theo lịch giao dịch mỗi tháng 1 lần, giảm được chi phí đi lại cho hội viên phải đi một chặng đường xa lên tại trụ sở Ngân hàng huyện để nhận tiền vay. Sau các đợt giải ngân, các cấp Hội đã phối hợp kịp thời với NHCSXH thực hiện kiểm tra mục đích sử dụng vốn đến các hội viên vay vốn. Qua đó, đa số các hội viên đã đầu tư sử dụng vốn đúng mục đích, đồng vốn vay đang ngày càng phát huy tốt hiệu quả. Đi đôi với công tác giải ngân cho vay, việc thường xuyên nâng cao chất lượng tín dụng, thu nợ, thu lãi cũng được cấp Hội quan tâm thực hiện tích cực; Không để xảy ra các trường hợp chuyển nợ quá hạn, nợ lãi tồn đọng được thu hồi giảm thiểu qua các tháng.

         Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH huyện để tăng trưởng dư nợ, huy động vốn và nâng cao chất lượng dịch vụ ủy thác. Để ngày càng có nhiều hội viên hội phụ nữ nghèo được tiếp cận vay vốn đầu phát triển sản xuất kinh doanh vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner