UBND huyện Văn Bàn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 năm 2021
Lượt xem: 414

         Sáng ngày 05/8/2021, UBND huyện Văn Bàn đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 năm 2021. Phiên họp do Chủ tịch UBND huyện chủ trì, dự họp có các thành viên UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện và các cơ quan, đơn vị ngành dọc liên quan có trụ sở đóng trên địa bàn huyện.

Quang cảnh cuộc họp

         Báo cáo tại cuộc họp nêu rõ, công tác chỉ đạo điều hành tháng 7 đã tập trung tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh ở người, đặc biệt là dịch Covid-19, quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân. Thực hiện tốt đề án bảo hiểm y tế toàn dân. Chỉ đạo Nhân dân làm đất và gieo trồng lúa vụ Hè thu nhằm đảm bảo khung thời vụ. Công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện, đặc biệt là các khoản thu được hưởng theo phân cấp. Chỉ đạo kiểm soát giá cả thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn huyện. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn XDCB, công trình trọng điểm, dự án chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai (01/10/1991 - 01/10/2021). Chú trọng phát triển công nghiệp, TTCN, khuyến khích và tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân phát triển và sản xuất một số ngành công nghiệp, TTCN là thế mạnh của địa phương. Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Tăng cường giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội; trấn áp tội phạm, kiềm chế tai nạn giao thông. Thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng chống tham nhũng trên địa bàn huyện. Tăng cường việc triển khai giải quyết, xử lý các trường hợp có nhà ở và các công trình xây dựng khác trên đất, nhưng chưa phù hợp với mục đích sử dụng đất được giao theo đúng quy định. Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động khoáng sản, công tác bảo vệ môi trường đối với các dự án, cơ sở SXKD có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, công tác quản lý rác thải đô thị, nông thôn.

Đồng chí: Phí Công Hoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp

         Sau khi nghe các cơ quan, đơn vị, các ngành dự họp phát biểu ý kiến, Chủ tịch UBND huyện Phí Công Hoan đã kết luận chỉ đạo một số nội dung chính như sau: Các cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao, trách nhiệm trong việc thực thi công vụ, trong đó: Thủ trưởng đơn vị phải là người gương mẫu. Đồng thời chủ động trong việc tham mưu UBND huyện giải quyết những tồn tại, vướng mắc và các công việc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện. Các cơ quan, đơn vị; UBND các xã tích cực trong việc phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, không được chủ quan, lơ là... Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức do cơ quan mình phải cài đặt và sử dụng phần mềm khai báo y tế điện tử Bluezone trước 15/6/2021 theo chỉ đạo của tỉnh. Vận động quần chúng Nhân dân tăng cường cảnh giác, phát hiện và báo kịp thời cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý.... và chỉ đạo một số nội dung cụ thể cho các cơ quan, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ phụ trách quản lý.

Minh Tuấn - VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner