UBND huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chung xây dựng đô thị Võ Lao, huyện Văn Bàn
Lượt xem: 454

         Ngày 20/9/2023, UBND huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chung xây dựng đô thị Võ Lao, huyện Văn Bàn. Dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; Lãnh đạo UBND huyện Bảo Thắng; đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND các xã có liên quan.

         Quy hoạch chung xây dựng đô thị Võ Lao, huyện Văn Bàn được UBND huyện phê duyệt tại Quyết định số 151/QĐ-UBND ngày 25/8/2023. Theo quy hoạch được phê duyệt thì Quy hoạch xây dựng đô thị Võ Lao có diện tích 5.711ha (trong đó: đất sản xuất công nghiệp là 800 ha, chiếm 14% tổng diện tích tự nhiên). Dự báo tổng dân số thường trú và dân số quy đổi từ lao động khu công nghiệp, dịch vụ đến năm 2026 khoảng: 20,5 nghìn người (dân số thường trú khoảng 15,5 nghìn người) và dự báo tổng dân số thường trú và dân số quy đổi từ lao động khu công nghiệp, dịch vụ đến năm 2035 khoảng: 35,5 nghìn người (dân số thường trú khoảng 19 nghìn người). Về định hướng phát triển không gian: bao gồm khu vực trung tâm đô thị dọc theo đường TL151 từ phía Bắc xuống phía Nam và các khu vực công nghiệp tập trung phía Tây dọc theo tuyến đường TL.162 (đường Quý Xa - Tằng Loỏng). Đối với không gian các khu công nghiệp sạch, công nghiệp ứng dục công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ được bố trí dọc tuyến đường TL162 (đường Quý Xa - Tằng Loỏng) chạy dọc phía Tây của đô thị Võ Lao có vị trí kết nối thuận lợi về mặt giao thông và bảo đảm được các yếu tố về cảnh quan, môi trường. Về định hướng kiến trúc: các khu trung tâm đô thị được định hướng xây dựng với kiến trúc hiện đại gắn kết với văn hóa, lịch sử của địa phương và phù hợp với địa hình, địa chất khu vực, được tổ chức thành nhịp điệu thống nhất, hài hòa, có giá trị và bản sắc riêng cho đô thị.

anh tin bai

Bản đồ định hướng phát triển đô thị Võ Lao

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Phương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Quy hoạch chung xây dựng đô thị Võ Lao được phê duyệt và công bố, công khai là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc quản lý đầu tư xây dựng phát triển đô thị, thu hút đầu tư và quản lý quy hoạch, có ý nghĩa quan trọng trọng chiến lược xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện Văn Bàn. Để từng bước đưa quy hoạch thành hiện thực, huyện Văn Bàn sẽ thực hiện công tác quản lý sử dụng đất phù hợp với quy hoạch; tiếp tục rà soát, định hướng kêu gọi đầu tư, từng bước hình thành các khu chức năng theo quy hoạch được phê duyệt, ưu tiên thực hiện các dự án có tác động đến phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tập trung nguồn lực xây dựng đô thị đạt chuẩn đô thị loại V vào năm 2025 theo Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 316/QĐ-UBND ngày 29/3/2023; góp phần nâng cao chất lượng đời sống dân cư và phục vụ phát triển sản xuất. Đồng chí rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các Sở, ban ngành của tỉnh trong việc đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ; thu hút các tổ chức cá nhân đầu tư vào địa bàn xã, đặc biệt là đầu tư vào khu công nghiệp theo quy hoạch bảo đảm là công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao. Trong quá trình tổ chức thực hiện, huyện Văn Bàn sẽ luôn đồng hành và hợp tác với các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong việc đầu tư các dự án vào địa bàn xã.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Hồng Phương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn phát biểu tại Hội nghị

         Cũng tại Hội nghị, đồng chí giao các cơ quan của huyện đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của quy hoạch tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, để từ đó có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả trong thực hiện quy hoạch. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát xây dựng theo quy hoạch; tập trung huy động các nguồn lực để triển khai việc đầu tư xây dựng và phát triển đô thị theo quy hoạch được phê duyệt; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư kết cấu hạ tầng vào đô thị theo quy hoạch.

Nguyễn Đình Đà - Văn phòng HĐND và UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner