Từ ngày 28/8/2021-03/9/2021 huyện Văn Bàn truy vết, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 để chủ động giám sát dịch COVID-19
Lượt xem: 191

         Nhằm chủ động giám sát dịch COVID-19 tuần 4 từ 28/8/2021-03/9/2021 UBND huyện Văn Bàn thực hiện truy vết, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 để chủ động giám sát dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Mục tiêu tổ chức xét nghiệm toàn bộ các trường hợp đi về từ vùng dịch, các trường hợp F0, F1, F2, các trường hợp ho, sốt không rõ nguyên nhân phát hiện trong tuần để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời, ngăn chặn dịch lây lan. Tổ chức xét nghiệm cho các cán bộ làm nhiệm vụ đưa đón, điều trị, thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung đối với các trường hợp F0, F1. Chủ động xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ bằng test nhanh COVID-19 trong các cơ sở y tế nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ.

         Để thực hiện đánh giá đúng nguy cơ dịch COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn huyện và đánh giá mức độ các vùng an toàn để thực hiện mục tiêu “kép” vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa tổ chức các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

         Công tác xét nghiệm sàng lọc diện rộng được thực hiện tổ chức xét nghiệm mẫu đơn bằng Realtime PCR cho toàn bộ các trường hợp F0, F1 ít nhất 3 lần căn cứ theo diễn biến dịch bệnh và đánh giá nguy cơ của đơn vị. Xét nghiệm mẫu đơn bằng Realtime cho 100% các trường hợp ho, sốt không rõ nguyên nhân hoặc có tiền sử dịch tễ không rõ ràng. Đánh giá nguy cơ, tiến hành xét nghiệm cho 20% bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân (01 người) đang điều trị nội trú tại các khoa Hồi sức tích cực, cấp cứu, nội khoatại Bệnh viện Đa khoa huyện. Định kỳ 2 tuần/lần xét nghiệm cho cán bộ làm việc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện. Các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức xét nghiệm 20% người mắc bệnh mãn tính có hồ sơ bệnh án điều trị ngoại trú đến khám bệnh ngoại trú, người cung ứng dịch vụ tại bệnh viện như giữ xe, căng tin, vệ sinh. Đối tượng xét nghiệm có trả phí Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện được cấp phép triển khai xét nghiệm dịch vụ có thu phí cho người dân có nhu cầu và các trường hợp yêu cầu bắt buộc xét nghiệm có nhu cầu xét nghiệm tại đơn vị, gồm: Người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh, người tham gia cung cấp các dịch vụ cho cơ sở sản xuất kinh doanh như: cung cấp suất ăn, lương thực, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vận chuyển, đưa đón chuyên gia....Người làm việc là quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ... tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch, tần suất 02 tuần/lần. Người lao động làm việc tại các cửa hàng tạp hoá, người kinh doanh thực phẩm thiết yếu, giữ xe... tại các chợ dân sinh, người lao động tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải (Vận tải hành khách, xe hợp đồng, xe du lịch, xe tắc xi, xe tải vận chuyển hàng hóa...).

Minh Tuấn - Văn phòng HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner