Triển khai thành công Tháng hành động vì An toàn thực phẩm trên địa bàn huyện năm 2023
Lượt xem: 117

         Với chủ đề Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, vừa qua huyện Văn Bàn đã triển khai thành công Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2023, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương tập trung vào công tác truyền thông phổ biến kiến thức và văn bản pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cụm loa đài cấp xã.

Đồng thời UBND huyện đã chỉ đạo thành công Lễ phát động Tháng hành động với 499 cán bộ, công chức, các đại biểu đại diện hộ kinh doanh và các Tổ trưởng Tổ dân phố, học sinh và giáo viên...; tổ chức diễu hành truyền thông lưu động thông điệp Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 trên trục đường chính của huyện. Thực hiện treo 12 băng rôn hưởng ứng Tháng hành động trên trục đường chính và khu đông dân cư. Xây dựng và phát sóng các thông điệp, phóng sự, tọa đàm và tích cực đưa tin các hoạt động đặc biệt, công tác kiểm ra liên ngành, chuyên ngành ATTP trong Tháng hành động phát trên sóng phát thanh của huyên và xã, cụ thể có 204 tin/bài và tổ chức tọa đàm tại 17/22 xã với 2.049 người tham gia.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP huyện kiểm tra tại xã Dương Quỳ

         Cùng với các hoạt động về công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra được đặc biệt chú trọng. Toàn huyện đã thành lập 26 đoàn kiểm tra, trong đó có 02 Đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện và 02 Đoàn kiểm tra chuyên ngành về ATTP (Nông nghiệp và PTNT; Đội Quản lý thị trường số 4) và 22 Đoàn xã, thị trấn. Kết quả kiểm tra kiểm tra được 306 cơ sở; số cơ sở đạt tiêu chuẩn 294/306 (đạt 96%); số cơ sở không đạt: 12/306 cơ sở; số cơ sở bị xử lý vi phạm hành chính: 12/306 cơ sở với số tiền phạt 16.600.000 đồng.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP huyện kiểm tra tại hộ kinh doanh

         Trong Tháng hành động không xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện. Tháng hành động năm 2023 đã tạo một đợt cao điểm về công tác an toàn thực phẩm trong năm.

Hoàng Huyền - VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner