Triển khai gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước Tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 243

Trong những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tình Lào Cai được quan tâm triển khai mạnh mẽ. Việc ứng dụng các phần mềm trong điều hành, quản lý của các cơ quan nhà nước ngày càng được trú trọng. Thực hiện Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 29/01/2019 của UBND tỉnh Lào Cai về việc triển khai thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Lào Cai.

Nhằm triển khai có hiệu quả Kế hoạch, UBND tỉnh đã có công văn số 1372/UBND-KSTT ngày 04/4/2019 về việc triển khai thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước; Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, theo dõi, kiểm tra hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan đơn vị triển khai, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện thành phố tăng cường sử dụng văn bản điện tử tại cơ quan, đơn vị, địa phương tiến tới thay thế văn bản giấy trong điều hành sử lý công việc.

Đây là một bước tiến cần sự vào cuộc của tất cả cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đối với huyện Văn Bàn, trong thời gian qua việc ứng dụng các phần mềm quản lý điều hành dần được cán bộ, công chức thực hiện dần đi vào nền nếp. Cụ thể là phần mềm IOFFICE do tập đoàn VNPT cung cấp. Qua quá trình sử dụng đã giúp gửi nhận văn bản được nhanh chóng, chính xác, hiệu quả. Nhiều chức năng nâng cao của phần mềm cũng đã và đang được công chức, viên chức sử dụng đạt được hiệu quả nhất định, đặc biệt là không sử dụng trình ký bằng văn bản giấy mà hoàn toàn bằng văn bản điện tử, chỉ khi trình lãnh đạo phê duyệt và ký ban hành mới in ra; qua đó đã góp phần giảm thiểu thời gian, công sức, tiền văn phòng phẩm rất nhiều trong quá trình quản lý nhà nước trên địa bàn huyện Văn Bàn.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, một số đơn vị chưa nghiêm túc triển khai thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin, nhiều công chức, viên chức còn chịu khó học hỏi, nghiên cứu nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin dẫn đến việc khó khăn trong quá trình sử dụng các phần mềm đã được tỉnh Lào Cai triển khai không hiệu quả. Bên cạnh việc không thường xuyên nâng cao trình độ về CNTT cũng còn một số khó khăn khác như: một số cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã chưa chủ động đầu tư hệ thống mạng, máy tính, máy scaner ... phục vụ cho việc gửi, nhận văn bản điện tử.

Để thực hiện tốt, có hiệu quả Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Thì việc nâng cao trình độ của cán bộ, công chức, viên chức là rất cần thiết, đặc biệt là đối với cán bộ, công chức cấp xã, cùng với đó là việc triển khai sử dụng mã định danh văn bản và định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối gửi, nhận văn bản điện tử; cập nhật kịp thời mã định danh cơ quan khi có thay đổi, tiếp nhận đăng ký, quản lý, hướng dẫn hệ thống kết nối, liên thông giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh theo quy định; Thưc hiện giám sát, kiểm tra đánh giá kết qủa triển khai đảm bảo kỹ thuật về vận hành hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh; bảo đảm đường truyền thông suốt, ổn định đáp ứng yêu cầu nhận gửi văn bản điện tử. Để thực hiện 100% văn bản điện tử cần triển khai, cấp phát chữ ký số và hướng dẫn tích hợp chữ ký số và xác thự chữ ký số trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành.

Minh Tuấn, VP. HĐND&UBND 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner