Tổng kết hoạt động Ban đại diện NHCSXH huyện năm 2019
Lượt xem: 331

         Sáng ngày 15/1/2020, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Văn Bàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.  Dự hội nghị có lãnh đạo một số cơ quan, đoàn thể, phòng, ban chuyên môn của huyện và chủ tịch UBND 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đ/c Hà Văn Toàn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện chủ trì hội nghị.

         Qua đánh giá, công tác nâng cao chất lượng hoạt động giao dịch tại các xã, thị trấn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm của NHCSXH được Hội đồng quản trị đánh giá cao. Mặc dù khối lượng công việc lớn do dự nợ tăng trưởng năm 2019 cao, đa số các hoạt động được thực hiện tại điểm giao dịch xã nhưng tỷ lệ các công việc được giải quyết nhanh. Qua thống kê, tổng nguồn vốn của Phòng giao dịch NHCSXH huyện năm 2019 đạt trên 41,8 tỷ đồng; Tổng dư nợ trên 391,4 tỉ đồng. Doanh số cho vay đạt hơn 131,6 tỉ đồng với 3.913 lượt hộ vay vốn. Tập trung chủ yếu ở một số chương trình như: Cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo... Cùng với đó các tổ chức nhận ủy thác cũng phát huy tốt vai trò của mình. Hiện nay, 4 tổ chức Hội nhận ủy thác đang quản lý 344 tổ tiết kiệm và vay vốn với dư nợ ủy thác đạt gần 391,3 tỷ đồng. Đã có 334 tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loại tốt chiếm 97%. Các nguồn vốn được Phòng giao dịch sử dụng cho vay linh hoạt hiệu quả đúng đối tượng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Tỉ lệ nợ quá hạn giảm còn 0,13% tổng dư nợ. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm, các hoạt động khác được duy trì nề nếp.

Đồng chí: Hà Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

          Bên cạnh những kết quả đạt được thì trong thời gian qua, còn có những trường hợp nợ quá hạn ở một số xã không có khả năng hoàn trả vay vốn. Đối với những hộ vay nợ bỏ đi khỏi địa phương đã được tập trung xử lý nhưng vẫn còn tồn đọng. Do vậy, tại hội nghị này, các thành viên trong Ban đại diện HĐQT NH CSXH huyện cùng với các tổ chức hội của huyện và Chủ tịch UBND các xã đã có những thảo luận, kiến nghị; Đề xuất những giải pháp phù hợp để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các hộ vay vốn, tránh để tình trạng nợ quá hạn kéo dài.

          Năm 2020, Ban đại diện NHCSXH huyện tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách về tín dụng ưu đãi, quyền và nghĩa vụ đối với hộ vay; Nhằm đảm bảo cho hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả và trả nợ đúng kỳ hạn. Phấn đấu giảm tỉ lệ nợ quá hạn từ xuống còn 0,1% /tổng dư nợ; Tỷ lệ thu lãi đạt 100%/ số lãi phải thu hàng tháng, tỷ lệ giao dịch tại xã đạt 100%. Công tác kiểm tra giám sát của Ban đại diện huyện, các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác đạt 100% kế hoạch đề ra. Chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn đạt tốt, khá không có tổ trung bình...  

 

         Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner