Tỉ lệ huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ TK&VV đạt cao
Lượt xem: 222

Mặc dù đời sống của người dân các xã của huyện Văn Bàn cũng còn khó khăn, nhưng những năm qua, chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm của người nghèo thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) đã và đang thực sự mang lại hiệu quả. Không chỉ giúp Ngân hàng Chính sách- Xã hội (NHCSXH) huyện huy động tiền gửi tiết kiệm từ cộng đồng dân cư mà còn giúp người dân nâng cao ý thức tiết kiệm trong chi tiêu để tạo lập nguồn vốn tự có.

Được biết, sau khi có chủ trương huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua các tổ TK&VV, Ngân Hàng CSXH huyện đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân. Tại cuộc họp của các tổ vay vốn, đơn vị đã cử cán bộ tín dụng xuống trực tiếp tại địa bàn hướng dẫn, giải đáp mọi khúc mắc của người dân về chương trình tín dụng này. Song song đó, công tác kiểm tra, rà soát lại việc ghi chép tại các tổ TK&VV để hạn chế sai sót, cũng như từng bước nâng cao chất lượng các tổ vay vốn cũng được phía ngân hàng đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đó, ngân hàng đã tiến hành phối hợp với các hội, đoàn thể ở xã họp dân bàn bạc thống nhất về mức tiền gửi tại các tổ để ghi chép vào quy ước hoạt động của các tổ đó. Nhờ tích cực đẩy mạnh chủ trương tiết kiệm này, đến nay, chương trình đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của đông đảo người dân tai địa phương. Hiện nay, toàn huyện đã có 344 Tổ TK&VV tham gia chương trình tín dụng này, với 11.138 hộ tham gia. Mức gửi bình quân mỗi hộ đạt gần 950.000 đồng/năm. Đến nay, tổng số tiền gửi là trên 10,4 tỉ đồng, tăng hơn 1,1 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2018. Một số địa phương tiêu biểu có tỉ lệ huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ TK&VV đạt cao như: Nậm Xé, Tân An, Nậm Dạng, Hòa Mạc...

          Để chủ trương huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua các tổ TK&VV thực sự phát huy được hiệu quả, góp phần giúp nhiều hộ nghèo ở đây chủ động được nguồn vốn. Trong thời gian tới, phía ngân hàng sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương này đến với các tổ chưa tham gia tiết kiệm, để người dân hiểu rõ và tham gia nhiệt tình hơn. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát lại các tổ đó một cách cụ thể và chính xác hơn.

Hà Phương-Trung tâm VHTTTT

Hà Phương-Trung tâm VHTTTT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner